Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

4 lỗi lúc chụp ảnh bạnchúng ta nên xem lại trường hợp muốn sở hữu ảnh tuyệt vời

Đừng dùng flash có sẵn trên máy ảnh của bạn

Flash mang sẵn, hay còn được gọi là flash cóc thường được các nhà cung cấp đặt vào những mẫu máy ko chuyên. Trong 1 vài nếu, chúng khá hữu dụng, nhưng đa số thì chẳng ai muốn dùng chúng cả. Hình chụp bằng flash mang sẵn thường vô cùng khó chịu. Ánh sáng trực diện sẽ làm cho hình ảnh của bạn thiếu khi không hơn, tiền cảnh thường bị sáng quá mức trong khi hậu cảnh lại chìm trong vùng tối.

trường hợp bạn cần chụp trong một môi trường thiếu sáng và buộc phải dùng flash, hãy cân kể việc sử dụng một đèn flash rời. một lúc bạn đã nhìn thấy sự khác biệt giữa chúng, bạn sẽ chẳng bao giờ muốn bật flash có sẵn của mình lên nữa đâu.

Hình bên trái sử dụng flash rời và hình bên phải sử dụng flash sẵn có, bạn còn muốn dùng chúng nữa không?
Hình bên trái tiêu dùng flash rời và hình bên bắt buộc sử dụng flash sẵn có, bạn còn muốn sử dụng chúng nữa không?

>>> Xem thêm:cong ty thiet ke logo chuyen nghiep

Đừng lạm dụng HDR

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (tạm dịch là dải tương phản động mở rộng) là một thủ thuật giúp làm cho tăng sự khác biệt cao nhất giữa vùng sáng và vùng tối mà những đồ vật mang thể ghi nhận hoặc thể hiện lại. Để tạo ra 1 bức ảnh HDR cần đến rộng rãi hơn 2, 3 tấm hình với các giá trị phơi sáng khác nhau, sau khi ghép chúng lại ta sẽ có 1 bức ảnh HDR hoàn chỉnh.

HDR là một chủ đề gây nhiều tranh cãi trong giới nhiếp ảnh. phổ biến người thích các hiệu ứng mà chúng mang lại trong lúc các người khác thì cho rằng chúng khiến hình ảnh thiếu chân thực. Hiệu ứng HDR quá mạnh cũng làm hình ảnh giống như được lấy ra từ những bộ phim hoạt hình. bởi thế, bạn chỉ nên dùng HDR khi cảm thấy cần phải có. Trong một số giả dụ cụ thể như chụp ngược sáng hay chụp phong cảnh, việc dùng HDR sẽ làm cân bằng hậu cảnh và tiền cảnh, giúp hình ảnh vươn lên là hài hòa hơn. Hãy hạn chế dùng HDR lúc chụp các vật thể đang vận động và môi trường thiếu sáng.

Lạm dụng HDR sẽ làm hình ảnh nhìn thiếu tự nhiên.
Lạm dụng HDR sẽ khiến cho hình ảnh nhìn thiếu tự nhiên.

>>> mang thể bạn quan tâm:thiet ke bo nhan dien thuong hieu

Quá coi trọng công nghệ

"Máy ảnh gia" là thuật ngữ mà giới nhiếp ảnh sử dụng để chỉ những người quá chú trọng vào khoa học mà quên đi bản chất của nhiếp ảnh. Máy ảnh đa dạng "chấm", ISO khủng, ống kính đắt tiền là các vật dụng mà họ lưu ý. Điều này ko phải là xấu, nhưng nhắc quá phổ biến về kỹ thuật mà chẳng hề áp dụng chúng thì thật chẳng có ý nghĩa gì cả. Đừng chăm chăm vào nghiên cứu các khoa học tối tân, những mẫu máy ảnh đắt tiền trong khi cái máy ảnh của bạn thì đang đóng bụi.

Không cần thiết phải chạy đua công nghệ, một chiếc máy ảnh bỏ túi cũng đủ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật rồi.
không thiết yếu buộc phải chạy đua kỹ thuật, 1 mẫu máy ảnh bỏ túi cũng đủ tạo ra các tác phẩm nghệ thuật rồi.

"Đừng lo, tôi sẽ sửa chúng bằng Photoshop"

Hãy dòng bỏ suy nghĩ cứ chụp trước rồi chỉnh sau của bạn. cứng cáp rồi, mang những phần mềm chỉnh sửa bạn với thể biến 1 bức ảnh đẹp thành 1 bức ảnh lý tưởng, nhưng một lúc ảnh chụp đã ko tốt, thì mang chỉnh sửa thế nào đi chăng nữa chúng cũng ko thể đẹp hơn. Hãy xem những phần mềm chỉnh sửa là công cụ hỗ trợ cho bạn chứ đừng dựa vào chúng.

>>> 1 số dịch vụ khác:logo công ty

0 nhận xét:

Đăng nhận xét