Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Xem thêm một vài quy tắc ko thể thay đổi trong buôn bán

Quy luật bất biến trong buôn bán - là một cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn các điều bạn buộc phải giảm thiểu hoặc bắt buộc làm để mang thể thành công trong chiến lược buôn bán của mình.

the-22-immutable-laws-of-marketing

>>> Xem thêm: thiet ke logo thuong hieu

Al Ries là một trong các nhà chiến lược kinh doanh nổi danh khắp thế giới. Ông là tác giả và đồng tác giả của nhiều quyển sách bán chạy nhất về buôn bán như: The 22 Immutable Laws of buôn bán, The 22 Immutable Laws of Branding, The Origin of Brands, Bottom - up marketing.v..v

Sau khi thấp nghiệp Đại học Depaw, Al Ries làm việc ở phòng quảng bá của Tập đoàn General Electtric. Sau ấy ông xây dựng thương hiệu đại lý quảng bá của riêng mình ở New York sở hữu tên Ries Cappiello Colwell. Đại lý này về sau phát triển thành doanh nghiệp Tư vấn marketing, Trout & Ries.

Jack Trout là người sở hữu công to trong việc phát triển một bí quyết buôn bán quan trọng sở hữu tên gọi "Positioning". có bí quyết này, ông đã thổi vào lĩnh vực kinh doanh một luồng ý tưởng mới mẻ trong các thập niên vừa rồi.

Jack Trout hiện đang là Chủ tịch doanh nghiệp Trout & Partner. Đây là 1 trong những công ty chất lượng về kinh doanh, có trụ sơ chính ở Old Greenwich, Connecticut - Mỹ và văn phòng đại diện ở 13 quốc gia khác. Jack Trout điều hành 1 mạng lưới chuyên gia toàn cầu để ứng dụng những khái niệm và tăng trưởng những bí quyết kinh doanh trên khắp thế giới. doanh nghiệp của ông đã từng làm cho việc cho các tập đoàn nức danh như AT&T, IBM, Merrill Lynch, Xerox, Merck.v.v.

1. QUY LUẬT DẪN ĐẦU:

chắc chắn là bạn đã từng nghe đông đảo câu tương tự như vậy: Cho một chai Coca-Cola - người bán có thể đem cho bạn một chai Pepsi (nếu họ không sở hữu bán Coca Cola) hoặc Tôi muốn sắm máy tính dành riêng cho dân đồ hoạ - mặc nhiên tự hiểu là máy Apple ...

Vậy bạn với từng nghĩ là tại sao người ta lại mặc nhiên gọi CocaCola là nước ngọt, gọi máy Apple là máy dành cho dân đồ hoạ? --- ấy là do CocaCola và Apple là những doanh nghiệp đã tiên phong trong lĩnh vực mà họ marketing. Đã có đa số cuộc nghiên cứu và người ta đã đúc kết được 1 câu như thế này.

Thâm nhập vào ký ức quý khách thứ nhất bao giờ cũng dễ dàng hơn so mang việc thuyết phục họ đây là một sản phẩm phải chăng.

Tuy nhiên chẳng hề khi nào đây cũng là điều phải chăng nhất. Bằng chứng là cũng đã sở hữu đa dạng doanh nghiệp phải phá sản vì đi đầu. Chẳng lẽ quy luật này sai? không đâu, bạn bắt buộc thêm 2 yếu tố nữa. ấy là Hãy chọn đúng thời đểm khiến cho người dẫn đầu và các ý tưởng đừng quá điên rồ vì chúng sẽ chẳng đi tới đâu.

2. LUẬT cái HÌNH:

Luật này vô cùng đơn giản: giả dụ bạn không hề là người dẫn đầu, thì hãy xác lập một mẫu hình mới mà bạn với thể là người thứ nhất thâm nhập.

đề cập cực kỳ đơn thuần, nhưng việc làm nó ko dễ chút nào. Bởi vì bạn cần cực kỳ kỹ càng khi quyết định là Người Dẫn Đầu. Tại sao nên như vậy? đơn thuần, tại vì con người hay để ý đến các sản phẩm mới chứ ít khi chú ý tới loại phải chăng hơn.

3. LUẬT KÝ ỨC:

Bạn hãy là người thứ 1 đi vào ký ức của người dùng hơn là người đầu tiên đi vào thị trường. Chà chà, cảm thấy sao nó đối chọi có dòng luật số 1 thế? Thật ra luật số 1 vẫn đúng. Nhưng ví như bạn đã lỡ vào sau thì chẳng lẽ bạn ko sở hữu cơ hội thành công? Hãy xem ví dụ dưới đây:

các hãng sản xuất máy tính có: Apple, Ismai 8080, Mits Altair 8800... theo bạn cái tên nào dễ nhớ nhất. Tôi tin là hỏi 100 người thì tới 101 người nói là Apple. Vậy bạn phải tìm 1 chiếc tên dễ nhớ,

ấy cũng là 1 trong những yếu tố dẫn đến thành công. Hãy nhớ điều này: Nhận thức bao giờ cũng chiếm địa vị cao hơn thị trường.

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp

4. LUẬT NHẬN THỨC:

Con người đa số đều cho rằng mình nhận thức phải chăng hơn người khác và con người hay đồng nhất Sự Thật và Nhận Thức trong ký ức của họ. Vì lẽ ấy, buôn bán ko phải là trận chiến của sản phẩm mà ấy là trận chiến của các nhận thức. toàn bộ đồ vật tồn tại trong buôn bán đều là các nhận thức trong tâm trí của người mua.


NHẬN THỨC là THỰC TẾ --- marketing LÀ CUỘC CHIẾN CỦA các NHẬN THỨC.

5. LUẬT TIÊU ĐIỂM

Điều mạnh nhất trong marketing là với một từ trong ký ức người dùng. Ví du:
IBM sở hữ từ Computer
CocaCola với từ Coca

Hãy tập trung vào một từ duy nhất và dễ nhớ hơn là các câu nhắc dài mẫu. Đúng vậy lúc bạn đã lấy được 1 từ duy nhất trong đầu khách hàng, thì chuyện thành công đương nhiên sẽ đến với bạn.


Hãy nghĩ đến nếu bạn mở 1 tiệm rửa ảnh. Tiệm của bạn khiến cho rất nhanh, chỉ phải 5 phút là mang ảnh. Vậy thì bạn đang sở hữu một từ vô cùng quan trọng - NHANH - và đương nhiên bạn sẽ thành công với từ NHANH.

6. LUẬT dòng TRỪ:

đơn giản là bạn đừng bao giờ tiêu dùng từ mà doanh nghiệp đối thủ đã sở hữu. Tôi đã từng nghe 1 người thầy nói: Chỉ sở hữu sự khác biệt mới mang lại thành công cho bạn, trường hợp bạn theo chiến lược Me Too thì chắc chắn 1 điều là mình sẽ chẳng bao giờ bằng đối thủ.

7. LUẬT NẤC THANG:

khi không thể là người dẫn đầu, bạn đừng lo, bởi vì luật số 8 sẽ làm bạn yên tâm, do vậy hãy chấp nhận dòng nấc thang của bạn. Nhưng hãy nỗ lực đi lên càng cao càng rẻ.
Còn 1 điều nữa, đấy là số lượng tối đa của 1 mẫu cầu thang là 7 nấc.

>>> với thể bạn quan tâm: thiết kế logo đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét