Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Các trang bị khoa học bước ra từ truyện Doraemon

Công nghệ phát triển vượt bậc đã cho ra đời nhiều đồ vật có vẻ ngoài hoặc tính năng tương tự các bửu bối từng xuất hiện trong bộ truyện tranh nổi danh này.

Năm 1964, tác giả Fujiko Fujio giới thiệu quyển truyện Doraemon trước tiên tại Nhật Bản. Kể từ đó, câu chuyện về chú mèo máy đến từ tương lai đã lan truyền đến khắp nơi trên thế giới, gắn ngay lập tức với tuổi thơ của hàng triệu người. Trải qua gần nửa thế kỷ, sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời nhiều sản phẩm công nghệ có vẻ ngoài hoặc tính năng tương tự các món bửu bối từ trí tưởng tượng của tác giả Fujiko Fujio.

Máy tái hiện ký ức và kính thực tế ảo

Trong tập truyện có tên "Máy tái hiện ký ức", Doraemon giúp cậu bạn Nobita tìm ra bao tiền mừng tuổi bị đánh rơi của mình bằng cách dùng cỗ máy tái hiện ký ức. có một thiết bị đeo trên đầu nối với màn hình, Nobita sở hữu thể xem lại các gì đã xảy ra dưới góc nhìn 360 độ. không khó để nhận ra chiếc máy này tương đối tương đồng với kính thực tế ảo Samsung Gear VR, sản phẩm công nghệ cho phép người dùng trải nghiệm xem phim 3D hoặc chơi game 360 độ tương tác như thật.

Nhung thiet bi cong nghe buoc ra tu truyen Doraemon hinh anh
Kính Samsung Gear VR truyền tải hình ảnh qua các đoạn phim 360 độ, hoạt động tương tự máy tái hiện ký ức trong truyện Doraemon.

Radio đeo tay và đồng hồ hợp lý

>>> Dịch vụ uy tín: nhận diện thương hiệu

chiếc máy radio đeo tay có hình dáng đồng hồ, được biến đổi bằng máy phát tia phóng xạ tiến hóa - thoái hóa là một trong bửu bối thú vị của Doraemon. Radio này dùng như bộ đàm, máy ghi âm, TV… giả dụ đề cập về một trang bị sắp giống bảo bối này, vượt trội sở hữu đồng hồ hợp lý Samsung Gear 2. ko kể các chức năng như máy radio đeo tay của Doraemon, Samsung Gear 2 còn hỗ trợ nhận thông báo cuộc gọi và tin nhắn từ smartphone, theo dõi sức khỏe, cảm biến tích hợp, nhập dữ liệu bằng giọng nói, ghi âm nhanh, đo nhịp tim…

Nhung thiet bi cong nghe buoc ra tu truyen Doraemon hinh anh
Đồng hồ tuyệt vời Samsung Gear S2 được xem như phiên bản nâng cấp của bửu bối trong truyện.

Máy ảnh lưu trữ âm thanh

Những bức hình được ghi lại kèm tiếng động, lời nói như bảo bối máy ảnh lưu trữ âm thanh của Doraemon đã mang trong thực tại. Tính năng này xuất hiện trên dòng smartphone Galaxy mới nhất của Samsung. Với tùy tìm Sound & Shot, khách hàng mang thể chụp lại khung cảnh trước mắt kèm theo 9 giây âm thanh ngay tại khoảnh khắc ấy.

Nhung thiet bi cong nghe buoc ra tu truyen Doraemon hinh anh
NCamera chụp ảnh kèm âm thanh mà tác giả Fujiko Fujio tưởng tượng ra 45 năm trước giờ đây đã trở nên hiện thực.

Bản đồ rada và ứng dụng VOV bản đồ giao thông

Là sản phẩm hợp tác giữa Samsung cùng kênh VOV Giao Thông, ứng dụng VOV bản đồ giao thông hiển thị bản đồ lên màn hình smartphone của người mua, cho phép họ theo dõi tình hình đường phố. Ứng dụng hoạt động tương tự bản đồ rada mà Doraemon từng tiêu dùng để cứu nguy cho Nobia lúc bị bạn bè bắt nạt. Tuy nhưng, VOV bản đồ giao thông tiên tiến hơn bảo bối trong truyện, còn vạch ra lộ trình thông minh trường hợp kẹt xe, dự báo thời tiết, giúp tra cứu tuyến bus lúc cấp thiết…

Nhung thiet bi cong nghe buoc ra tu truyen Doraemon hinh anh
Ứng dụng VOV bản đồ giao thông hoạt động tương tự bảo bối bản đồ radar của Doraemon.

Quyển sổ như ý và Galaxy Note 5

Quyển sổ như ý là bảo bối Doraemon tặng cho Nobita khi anh chàng muốn hẹn hò với Shizuka. ko thần thông đến mức ước gì được nấy như quyển sổ đó, nhưng khi kết hợp với bút S Pen smartphone Samsung Galaxy Note 5 mang lại đa dạng chức năng tiện lợi và sẵn sàng thực hiện mọi thao tác như ý của quý khách.

Nhung thiet bi cong nghe buoc ra tu truyen Doraemon hinh anh
Galaxy Note5 hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn bằng khả năng ghi chú logic.

những thứ tuyệt vời

>>> Xem thêm: logo cong ty

Trong phần cuối tập truyện "Trở về thời xa xưa", lúc máy chuyển đổi thời gian bị trục trặc đã vô tình đưa cả nhà Nobita đến thế kỷ 25. Nơi đó, tất cả hoạt động trong nhà đều sở hữu máy móc hỗ trợ. Dù còn lâu mới đến thế kỷ 25, nhưng Samsung đã phát triển mô hình ngôi nhà hợp lý (Smart home) sắp giống vậy.

Từng được giới thiệu tại Việt Nam, ngôi nhà thông bao gồm 3 tính năng chính: Device Control cho phép khách hàng tùy chọn khả năng chiếu sáng, điều hòa nhiệt độ bằng smartphone, giọng nói, hoặc thiết lập những chế độ riêng trên từng thiết bị; Home View giúp quan sát ngôi nhà từ xa thông qua điện thoại, TV và Smart Customer Service sẵn sàng báo cáo mọi lúc mọi nơi nếu vật dụng trong nhà có dấu hiệu không hoạt động.

Nhung thiet bi cong nghe buoc ra tu truyen Doraemon hinh anh
Ngôi nhà hợp lý của Samsung khá giống sở hữu viễn cảnh thế kỷ 25 trong truyện Doraemon.

ko ít ý tưởng về những phát kiến kỹ thuật cách đây hàng chục năm giờ đều thành hiện thực. Trí mường tượng phong phú và nhu cầu mong muốn 1 cuộc sống thấp đẹp hơn của con người là tiền đề cho các hãng công nghệ phát triển, hoàn thiện những sáng tạo hữu ích đề cập trên. Ý tưởng và nhu cầu nào ở hiện nay sẽ được hiện thức hóa trong tương lai? Câu trả lời bắt buộc chờ đợi thêm một thời gian nữa. Nhưng sở hữu lẽ chúng ta với thể đoán biết được phần nào viễn cảnh tương lai thông qua những chia sẻ tại cuộc thi "Tương lai là…". Trên web www.tuonglaila.com có hơn 3.000 ý tưởng thú vị về sự thay đổi của con người, ngôi nhà và thành phố trong tương lai. Đây cũng là nguồn cảm hứng để nhãn hàng kỹ thuật Samsung tạo ra các thiết bị tiên tiến, chuyên dụng cho cho cuộc sống mỗi quý khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét