Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Kiến thức: UX

Trải nghiệm các bạn (viết tắt là UX - User Experience) là cách một người cảm nhận lúc giao tiếp sở hữu một hệ thống. Hệ thống sở hữu thể là một trang website, 1 ứng dụng website hoặc phần mềm máy tính, và trong bối cảnh hiện đại, thường được biểu hiện bằng 1 số hình thức tương tác giữa con người - máy tính (Human-Computer Interaction: HCI).

01 user_experience_graphic-thiet-ke-trai-nghiem-nguoi-dung

các chi tiết trong làm trải nghiệm người dùng

các người khiến việc về UX (gọi là nhà thiết kế UX) nghiên cứu và đánh giá bí quyết các bạn cảm nhận về một hệ thống, nhìn vào các vấn đề như tính dễ tiêu dùng, phương pháp nhận thức về giá trị của hệ thống, tính tiện ích, sự hiệu quả khi thực hiện các tiến trình,...

Nhà thiết kế UX cũng nhìn vào hệ thống con và những quy trình trong một hệ thống. Ví dụ, họ với thể nghiên cứu quá trình đặt hàng của 1 trang web thương mại điện tử để xem liệu khách hàng mang thấy quá trình sắm sản phẩm từ các trang web dễ dàng và dễ chịu hay ko. Họ mang thể đào sâu bằng bí quyết nghiên cứu những thành phần của hệ thống con, chẳng hạn như người tiêu dùng website sở hữu thấy hiệu quả và dễ chịu lúc điền thông tin vào các biểu cái web hay ko.

So mang nhiều phân ngành khác, đặc thù là hệ thống dựa trên nền web, UX vẫn khá mới. Thuật ngữ "trải nghiệm người dùng" được đưa ra bởi Tiến sĩ Donald Norman, một nhà nghiên cứu công nghệ về nhận thức, và cũng là người đầu tiên mô tả tầm quan trọng của việc thiết kế tập trung vào người dùng (các khái niệm này cho rằng quyết định làm nên dựa trên nhu cầu và mong muốn của người sử dụng).

02 ux-design-thiet-e_donald_norman

0 nhận xét:

Đăng nhận xét