Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

9 mẹo tiêu dùng Google Drive mà bạn cần biết

Như quý khách đã biết thì Google Drive là 1 trong các dịch vụ lưu trữ đám mây rẻ nhất ngày nay do tập đoàn Google chế tạo cho người dùng. Google Drive không chỉ giúp bạn lưu trữ file vĩnh viễn mà không tính đấy nó còn cung cấp hàng loạt những tính năng siêu hữu ích cho người mua. Vâng ! không biết người mua đã biết tận dụng hết những tính năng mà Google cung cấp chưa nhưng trong bài viết này mình sẽ tổng hợp hầu hết những tính năng hữu ích nhất và các thủ thuật cần biết khi dùng dịch vụ lưu trữ này.

Thủ thuật tiêu dùng Google Drive hiệu quả nhất

Để bắt đầu tiêu dùng Google Drive thì bạn hãy truy cập vào cửa hàng này > sau ấy nhấn vào đường link Go lớn Google Drive và bắt đầu sử dụng ngay thôi.

một . Tải file / upload file lên Google Drive

rất dễ dàng, tại giao diện chính của Google Drive thì bạn chỉ bắt buộc nhấn chuột cần > chọn Tải lên tệp... > sau ấy tìm file mà bạn nên upload lên là xong. Hoặc đơn giản hơn nữa là bạn chỉ cấn kéo file bắt buộc upload vào giao diện của Google Drive là xong

thu-thuat-google-drive-1

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo chuyên nghiệp

2 . Chia sẻ link Google Drive công khai

với nghĩa là nếu như bạn có một file nào đó muốn chia sẻ cho cộng đồng, bạn bè cùng download thì hãy là như sau: Nhấn chuột nên vào file buộc phải chia sẻ và chọn Chia sẻ...

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-1

Tiếp theo bạn hãy nhấn vào biểu tượng "Nhận liên kết sở hữu thể chia sẻ được " > khi này sẽ xuất hiện link download công khai và bạn sở hữu thể chia sẻ lên cho bạn bè, cùng đồng tải về.

Link sẽ có dạng như thế này: https://drive.google.com/file/d/0B0wT83_F9FcfS0JHbm5sRmlWSmM/view?usp=sharing

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-2

Hoặc một cách khác là bạn với thể vào phần nâng cao để cài đặt thuộc tính chia sẻ công khai của link download. Để khiến cho được việc này bạn hãy nhấn vào phần tăng > nhấn vào Thay đổi....

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-3

Tiếp theo một cửa sổ Popup hiện ra, bạn hãy tích vào mẫu "Bật – công khai trên web " và nhấn Lưu là xong.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-4

  • Đọc thêm bài viết : làm thế nào để download lúc Google Driver giới hạn lượt tải?

>>> Dịch vụ được quan tâm: thiet ke bo nhan dien thuong hieu

3 . Thay đổi màu cho các Folder

Tính năng nhỏ này cũng tương đối hay, giúp kho dữ liệu của bạn trông đẹp và nhiều năm kinh nghiệm hơn số đông. Và đặc biệt là không bị nhàm chán và mỏi mắt khi tìm

Thực hiện: Nhấn chuột cần vào Folder mà bạn muốn thay đổi màu và tìm Thay đổi màu > sau đó chọn màu sắc mà bạn thích thôi.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-5

4 . sử dụng Word và Excel online nhanh chóng

giả dụ như bạn ngồi nên những máy tính ko cài word và Excel.. thì với thể chống cháy bằng cách tiêu dùng dịch vụ của Google Drive.

Thực hiện: Nhấn chuột bắt buộc vào giao diện của Google Drive và tìm theo nhu cầu tiêu dùng của bạn.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-6

5. Hỗ trợ tạo trang thăm dò online nhiều năm kinh nghiệm

Về vấn đề này thì mình đã có nguyên 1 bài hướng dẫn cho người mua rồi, trường hợp như bạn chú ý thì có thể xem lại bài viết: Hướng dẫn cách làm cho phiếu điều tra Online nhiều năm kinh nghiệm

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-7

6 . dùng Google Drive như Dropbox

1 tính năng tương đối hay của Dropbox đã được Google phân phối cho người mua ấy là bạn với thể xem dữ liệu offlline ngay cả trùng hợp sở hữu kết nối internet.

Thực hiện: Bạn chỉ bắt buộc tải ứng dụng Google Drive và cài vào máy tính là xong, mọi dữ liệu mà bạn upload lên Google Drive sẽ được đồng bộ ngược trở lại máy tính, và sở hữu thể đồng bộ sang các máy tính khác siêu dễ dàng.

ngoài ra bạn với thể đồng bộ dữ liệu của bạn qua đa dạng vật dụng vô cùng dễ dàng, hỗ trợ đồng bộ dữ liệu giữa điện thoại, máy tính bảng, và những máy tính khác cực nhanh, chỉ phải trên máy tính, điện thoại.. đấy có cài app google drive là được.

>>> Mời bạn xem thêm: thiết kế logo công ty

7 . Dịch tài liệu nhanh chóng

Tính năng này cũng khá hay và hữu ích. Mình lấy ví dụ thế này: Bạn sở hữu tải được 1 tài liệu vô cùng hay bằng ngôn ngữ Tiếng Anh, nhưng do mới bập bẹ chữ đọc được chữ ko nên bạn không thể hiểu trọn nghĩa được. kèm theo, 1 giải pháp mà bạn nghĩ đến ngay trong đầu sẽ là Google dịch đúng không

cách đấy cũng được, tuy nhiên nó sẽ cực kỳ mất thời gian. Thay vì tiêu dùng Google dịch, bạn hãy upload nó lên Google Drive và dịch luôn mọi tài liệu sở hữu buộc phải hay hơn không ?

Thực hiện: Nhấn chuột cần vào tài liệu mà bạn muốn dịch > tìm Mở bằng > chọn Google Tài liệuđể mở tài liệu đấy ra.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-9

Tiếp theo bạn hãy chọn Công cụ > lựa chọn tiếp tính năng Dịch tài liệu.. như hình bên dưới.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-7

Okey ! chọn ngôn ngữ mà bạn muốn dịch thôi. Ví dụ mình dịch từ ngôn ngữ Tiếng Việt sang Tiếng Do Thái nhé 😀

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-8

  • Đọc thêm bài viết: bí quyết chuyển đổi PDF sang Word ko bị lỗi Fonts chữ

8 . Scan hình ảnh hoặc file PDF sang định dạng text

một tính năng mình cho là cực kỳ hay đó là bạn có thể sử dụng Goolge Drive để Scan tài liệu từ hình ảnh hoặc file PDF sang định dạng văn bản có thể chỉnh sửa được là hơi chính xác.

Thực hiện: Upload hình ảnh hoặc là file PDF mà bạn muốn scan. Tiếp theo nhấn chuột nên vào file đó > tìm Mở bằng > tìm Google Tài liệu để mở hình ảnh ấy ra.

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-10

Bạn đợi 1 lát cho chương trình thực hiện quét, và kết quả đây nhé: Hình ảnh bên trên và text hiển thị bên dưới. Scan rất chuẩn đúng không người mua 😀

kinh-nghiem-su-dung-google-drive-11

9 . Đính kèm file với dung lượng to nhanh vào Gmail

Như người dùng đã biết thì lúc gửi file qua Gmail sẽ bị ngừng về dung lượng, và mình nhớ ko nhầm là dung lượng tối đã mà Gmail hỗ trợ là 20MB thôi thì nên, nhưng khi bạn thực hiện gửi 1 file nặng tầm 3MB thôi là đã mất rất nhiều thời gian rồi.

Vậy giải pháp cho người mua lúc này là hãy upload tài liệu ấy vào Google Drive, sau ấy để đính kèm tài liệu ấy vào Gmail thì bạn chỉ nên khiến cho như hình dưới là xong.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét