Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Một số thói quen khiến cho máy tính Windows có tốc độ rùa

Để mẫu máy tính dùng cho công việc hàng ngày hiệu quả, bạn cần tránh thực hiện những việc tưởng chừng như vô hại sau đây nhưng sẽ ảnh hưởng đáng nói đến hiệu suất hệ thống.
không dọn dẹp thư mục Temporary Files

Hệ điều hành Windows mang một thư mục hệ thống dành riêng để giữ những tập tin tạm thời (Temporary Files). Tập tin tạm thường được tạo ra như là một phần trung gian trong khi tập tin khác được tạo ra hoặc sửa đổi. Thư mục tập tin tạm với thể chứa dữ liệu tạm thời nhu yếu cho một chương trình trong thời gian ngắn. ko kể ra, chúng cũng chứa các tập tin đã tải về từ trình duyệt lúc mở những trang web.

cần dọn dẹp những tập tin rác trong Temporary Internet Files.
Về cơ bản, bạn mang thể xóa các tập tin tạm trong thư mục Temporary Files của Windows bằng bí quyết dùng tiện ích Disk Cleanup. Hãy vào mục Control Panel của Windows rồi chọn Administrative Tools > Disk Cleanup. lúc này, Disk Cleanup sẽ phân tích ổ đĩa hệ thống của máy tính (mặc định thường là ổ C:/) và hiển thị toàn bộ tập tin tạm mà bạn với thể xóa. Hãy đánh dấu chọn vào mục Temporary Internet Files và nhấn OK để hệ điều hành bắt đầu giai đoạn xóa mọi các tập tin tạm đã lưu lúc lên mạng Internet.

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: thiet ke tem nhan

ko chạy Disk Defragment để bố trí ổ đĩa

1 ổ đĩa với những tập tin bị xếp đặt rời rạc (fragment) cứng cáp sẽ gặp đa dạng trục trặc hơn trong quá trình truy xuất. Về mặt khoa học, máy tính Windows ko chỉ đơn giản ghi đè lên tập tin gốc khi lưu dữ liệu (chẳng hạn như tài liệu Word hoặc Excel). Thay vào đấy, các tập tin sẽ được lưu vào những phần khác nhau của ổ đĩa. Sau 1 thời gian tiêu dùng kéo dài, các khối thông tin trở thành phân tán (hay còn gọi là bị phân mảnh) và mang thể làm cho chậm khả năng truy xuất của máy tính, đặc thù làm cho bạn khó chịu khi muốn mở những tập tin 1 bí quyết nhanh chóng.

vì thế, bạn buộc phải tiến hành thực hiện dồn đĩa để chống phân mảnh (defragment) 1 hoặc hai lần mỗi tháng. Tuy nhiên, quan tâm là lời khuyên này chỉ cần áp dụng cho máy tính tiêu dùng ổ đĩa cứng HDD truyền thống và ko cần thực hiện đối có máy tính thứ ổ SSD. Giải pháp này cũng đặc biệt hữu ích cho những quý khách muốn tiết kiệm thời gian, thường xuyên chỉnh sửa và lưu trữ những mẫu tập tin khác nhau vào máy tính.

Giao diện công cụ Disk Defragment trong Windows 8.
Để thực hiện, hãy tiêu dùng công cụ Disk Defragment của Windows bằng cách vào Control Panel > Administrative Tools > Disk Defragmenter (đối mang Windows 7 trở về trước) hay Defragment and Optimize Drives (đối mang Windows 8 trở về sau). Ngay sau đấy, 1 cửa sổ sẽ hiển thị những ổ đĩa đang với trên máy tính và mặc định sẽ tự động tìm ổ đĩa hệ thống (thường được đặt tên là C:/). Bạn mang thể tìm nút Analyze để phân tích ổ đĩa giúp hiển thị tỷ lệ phần trăm của sự phân mảnh ngày nay trên ổ cứng, hoặc chọn nút Optimize (hoặc Defragment) để bắt đầu chống phân mảnh.

>>> Xem thêm: nhan dang thuong hieu

quá trình bố trí ổ đĩa cứng thường tốn phần lớn thời gian, đặc biệt là đối có ổ cứng dung lượng to hay đối có hệ thống đã tiêu dùng quá lâu khiến xuất hiện đa dạng sự phân mảnh. do vậy, bạn được khuyên rằng cần chạy tính năng Disk Defragment trùng hợp buộc phải sử dụng máy tính, chẳng hạn với thể lên lịch chạy vào ban đêm. Sau khi công đoạn sắp xếp ổ đĩa đã hoàn thành, hãy khởi động lại máy tính của bạn. Bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt đáng đề cập về tốc độ lúc mở và truy cập những tập tin, khi chơi game hay dùng các ứng dụng.

ko seo giao diện GUI

Cho tới nay, điều chỉnh seo giao diện các bạn đồ họa GUI (graphical user interface) là một trong các cách đơn giản và hiệu quả nhất để tăng tốc cho máy tính. Việc điều chỉnh giao diện quý khách về mặt khoa học sẽ cho hiệu suất rẻ nhất. Để thực hiện, hãy nhấn nút nên chuột vàoMy Computer (đối mang Windows 7) hay This PC (đối sở hữu Windows 8/Windows 10) rồi chọn Properties > Advanced System Settings. Trong thẻ Advanced, hãy nhấn nút Settings trong mục Performance để khiến cho xuất hiện cửa sổ Performance Options.

tối ưu hóa giao diện giúp cải thiện hiệu suất hệ thống.
Từ đây, trong thẻ Visual Effects bạn sẽ thấy xuất hiện 4 tùy chọn: Let Windows choose what's best for my computer, Adjust for best appearance, Adjust for best performance và Custom. Mặc định, Windows sẽ thiết lập ở chế độ tự điều chỉnh "Let Windows choose what's best for my computer". Tuy nhiên, bạn sở hữu thể chuyển sang tùy tìm Best Performance trường hợp muốn hệ thống mang hiệu năng phải chăng nhất, tùy chọnBest Appearance nếu muốn hệ thống hiển thị hợp lý nhất hay tùy chọn Custom để tùy biến theo ý mình.

>>> Dịch vụ uy tín: thiết kế logo doanh nghiệp

Thiết lập quá phổ biến phần mềm tự chạy lúc khởi động

một số phần mềm sau lúc cài đặt thường được tự động thêm vào danh sách Startup đựng các chương trình tự chạy nền lúc khởi động Windows. một vài trong số các chương trình này sản xuất các chức năng cần phải có, tuy nhiên với các dịch vụ ko nhu yếu và khiến cho giảm đáng nói thời gian khởi động máy tính.

Danh sách Startup cho phép kích hoạt/vô hiệu hóa những chương trình tự chạy khi khởi động máy.
Bạn với thể kiểm tra danh sách Startup bằng nhấn tổ hợp phím tắt Windows Key + R để mở trình đơnRun, sau đấy gõ vào cụm từ msconfig và nhấn OK. dòng lệnh này sẽ mở khung điều khiển System Configuration Tools. Trong thẻ Startup, bạn sẽ thấy mọi những chương trình tự khởi chạy. Để kích hoạt hay vô hiệu hóa, hãy nhấn nút buộc phải chuột vào chương trình mà bạn muốn cấu hình rồi nhấn chọnEnabled hay Disabled. chú ý là hãy kiểm tra xem chương trình đó mang buộc phải là một chương trình cần thiết cho hệ điều hành Windows, hay chỉ là một phần mềm rác do virus hay malware tạo ra.

Bảo vệ máy tính bằng các phần mềm chống virus nặng nề

hiện nay sở hữu rất nhiều phần mềm chống virus mà người dùng Windows mang thể lựa chọn. Tuy nhiên, đa số những phần mềm này đều khá đồ sộ phải đòi hỏi nhiều tài nguyên máy tính để xử lý. bởi thế, 1 lựa chọn đáng tin cậy khác đã được giới thiệu từ lâu là công cụ Windows Defender. Nhờ thiết kế đơn thuần, yêu cầu cấu hình tốt và danh sách virus không giới hạn được cập nhật, Windows Defender là một lựa chọn đáng giá cho các các bạn muốn chống virus một phương pháp hiệu quả.

Windows Defender là công cụ chống virus tích hợp sẵn của Windows.
trường hợp đang tiêu dùng những phiên bản Windows 8, Windows 8.1, Windows RT, Windows RT 8.1 hay Windows 10, công cụ Windows Defender đã được cài đặt sẵn trong hệ thống. Đối mang những phiên bản Windows cũ hơn, bạn với thể tải về bộ phần mềm Microsoft Security Essentials với đựng Windows Defender.

Sau khi cài đặt và khởi chạy Windows Defender, bạn có thể chọn các tùy chọn Quick Scan hoặc Full Scan tương ứng có chế độ quét nhanh hay quét hầu hết máy tính. Để máy tính luôn bảo vệ, hãy bấm vào thẻ Settings và kích hoạt tùy chọn "Turn on real-time protection" để giữ cho Windows Defender luôn ở chế độ chạy nền và quét virus theo thời gian thực. ko kể ra, cần quét hầu hết máy tính một lần mỗi tháng để kiểm tra máy mang bị nhiễm virus hay phần mềm độc hại hay ko. Đây là một việc thiết yếu để tuyệt vời hiệu suất cho Windows.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét