Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bạn nên biết: Người nghiện game mang thể bị không nhớ lâu

rong kết quả thăm dò vừa được công bố trên tạp chí Addiction Biology, những nhà công nghệ Mỹ và Hàn Quốc cho thấy sự kết nối quá đáng ở 1 số vùng liên quan tới thính giác, thị giác trong não của thanh thiếu niên nghiện game. Họ cho rằng mối liên kết quá đáng đấy có thể tác động tích cực và tiêu cực lên hành vi. đặc thù kết nối cao này giúp game thủ phản ứng nhanh nhạy và hiệu quả trước những diễn biến và thông tin mới. Họ nêu ví dụ như game thủ chú ý hoàn toàn để phản ứng trước một chiến đấu cơ đang lao tới và điều đấy tác dụng tích cực tới bí quyết xử lý nhanh chóng của người này trong nhiều tình huống thực tế, thậm chí với thể giúp họ suy nghĩ hiệu quả hơn.

Người nghiện game có thể bị đãng trí - 1

Tuy nhiên, điều nguy hại là sự chú tâm quá đáng vào đối tượng cụ thể nào ấy lúc chơi game sở hữu thể dẫn tới mất tập trung và khó kiểm soát các xung động khác ở não. Hai chuyên gia thần kinh Jeffrey Anderson tại ĐH Utah và Doug Hyun Han tại ĐH Chung-Ang cộng cùng sự đã xem xét hình ảnh cộng hưởng từ (MRI) não của 106 thanh thiếu niên nghiện clip game từ 10 đến 19 tuổi, so sánh sở hữu 80 thanh thiếu niên bình thường khác. Người tham gia được cho nghỉ ngơi trong lúc những khu vực ở não được kích hoạt đồng thời để đo lường sự liên kết về chức năng ở não. Nhóm nghiên cứu đặc trưng quan tâm tới những rối loạn về liên kết giữa 2 vùng não là vùng lưng bên vỏ não trước trán và vùng kết nối giữa thùy đỉnh mang thùy thái dương. Điều đáng chú ý là rối loạn tương tự cũng được ghi nhận ở 1 số bệnh về thần kinh như tâm thần phân liệt, hội chứng Down, bệnh tự kỷ và ở các người có sự kiểm soát xung động thần kinh kém.

TS Anderson giải thích chính sự kết nối quá đáng ở 1 số vùng của não mang thể làm cho nâng cao trạng thái đãng trí. Tuy nhiên, điều những nhà công nghệ chưa khẳng định là liệu thói quen chơi game lâu dài gây nên kết nối khác biệt ở não hay chính các người mang kết nối khác biệt đấy dễ bị video game lôi kéo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét