Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Một số nhận định sai lầm của Apple

Dưới sự dẫn dắt của Steve Jobs, Apple đã giới thiệu các mẫu sản phẩm khiến cho chấn động thị trường công nghệ. Tuy nhiên, không hề khi nào gã khổng lồ này cũng sáng suốt.

"Apple và IBM sẽ sáp nhập thành 1 hãng chuyên sản xuất máy tính"

 9 nhận định sai lầm của Apple

>>> Xem thêm: logo đẹp

Trong cuộc phỏng vấn mang tạp chí Playboy năm 1985, Jobs tuyên bố: "Nhắc tới cung cấp máy tính là nhắc tới Apple và IBM". Ông cũng tin rằng sẽ không với đa dạng công ty tranh nhau vị trí ba, bốn, bởi tất cả các công ty non trẻ chỉ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực phần mềm, phải trong tương lai sẽ mang đông đảo đổi mới về phần mềm, còn phần cứng thì không. Tuy nhiên, nhận định này của Steve Jobs đến nay đã được chứng minh là sai lầm.

các dịch vụ đăng ký nhạc đã "phá sản"

 9 nhận định sai lầm của Apple

Trong buổi phỏng vấn có tạp chí Rolling Stone, Steve Jobs ra sức chỉ trích các dịch vụ đăng ký nhạc tại thời điểm ấy, như Rhapsody. Rõ ràng, Jobs đã không thấy trước được sự thịnh hành của cả hai dịch vụ Pandora và Spotify. Cũng chính bởi thế mà Apple gia nhập thị trường kinh doanh nhạc khá muộn. Khởi đầu là dịch vụ iTunes Radio và mới đây nhất là việc mua lại Beats hồi đầu năm.

iTunes sẽ chỉ kinh doanh nhạc chứ không buôn bán phim ảnh

 9 nhận định sai lầm của Apple

Trong buổi phỏng vấn sở hữu tạp chí Rolling Stone năm 2003, khi được hỏi về việc liệu sẽ mang kho phim trên iTunes hay ko, Jobs đáp rằng: "Chúng tôi không nghĩ đó là thiết bị mà người mua mong đợi. Hơn nữa, để tải phim mất phần lớn thời gian, bởi thế không thể tạo ra lợi nhuận ngay tức thì". Thế nhưng đến năm 2013, Apple công bố: "Người sử dụng đã tải tổng cộng trên một tỷ chương trình truyền hình, 380 triệu bộ phim từ iTunes. Lượt mua các chương trình truyền hình và phim mỗi ngày lần lượt là 800.000 và trên 350.000".

người mua không thích xem clip trên iPod

 9 nhận định sai lầm của Apple

Năm 2003, trong một cuộc phỏng vấn sở hữu Walt Mossberg, phóng viên nhật báo The Wall Street, Jobs nói:"Tôi ko nghĩ quý khách muốn thưởng thức clip trên mẫu màn hình bé xíu của iPod".

Nhưng chỉ 2 năm sau ấy, Apple đã đi ngược lại có khẳng định trên khi giới thiệu mẫu iPod màn hình 2.7 inch cho phép hiển thị ảnh và video.

người mua ko có hứng thú sở hữu máy tính bảng

 9 nhận định sai lầm của Apple

Cũng trong cuộc phỏng vấn sở hữu Walt Mossberg, Jobs cho hay: "Apple chẳng mang kế hoạch nào về việc chế tạo máy tính bảng, bởi có vẻ như người ta thích tiêu dùng bàn phím thật hơn. tưởng tượng những mẫu máy tính bảng là tôi đã thấy mùi thất bại rồi". Thật bất ngờ lúc sau đó ko lâu, Apple bắt tay làm iPad, trước cả iPhone.

iPhone 4 không với bất cứ vấn đề gì về anten bắt tín hiệu

Mặc dù iPhone 4 rõ ràng gặp vấn đề về anten, nhưng Apple lại do dự trong việc thừa nhận khuyết điểm này bằng cách đưa ra lập luận bao biện rằng phương pháp những người thuận tay trái cầm iPhone bằng cả lòng bàn tay là nguyên nhân dẫn tới việc mất tín hiệu liên lạc. Steve Jobs đề xuất cách khắc phục là "mọi người giảm thiểu cầm iPhone theo phương pháp đó". Tuy nhiên, sau đó một thời gian, Apple cũng phải thừa nhận rằng sở hữu vấn đề về làm anten, do vậy các khách hàng iPhone 4 đã được đền bù thỏa đáng.

Chẳng ai thích điện thoại "lai" máy tính bảng kích cỡ to

MAY TINH BANG 9 nhận định sai lầm của Apple

Trong buổi họp báo năm 2010 của Apple xoay quanh vụ việc anten, Steve Jobs công khai nhắc móc những mẫu điện thoại với kích thước to hơn. Ông cho rằng những công ty đấy đã tránh những vấn đề về kết nối bằng bí quyết chế ra dòng điện thoại kích thước lớn đến mức quý khách không thể cầm trọn nó bằng 1 tay. Jobs còn khẳng định chắc nịch rằng "chẳng ai muốn mua điện thoại kiểu đó".

Dĩ nhiên, Apple sau đó cũng nhận ra rằng người mua mong đợi dòng iPhone mang kích thước lớn hơn. Năm 2012, iPhone 5 màn hình 4 inch thành lập, và vừa rồi nhất là iPhone 6 và 6 Plus mang màn hình hiển thị lần lượt là 4.7 và 5.5 inch.

Ứng dụng bản đồ Apple Maps sẽ ăn đứt Google Maps

 9 nhận định sai lầm của Apple

Google Maps là ứng dụng bản đồ mặc định trên đa số điện thoại iPhone đề cập từ lúc các dòng iPhone đầu tiên có mặt trên thị trường năm 2007. Nhưng đến lúc ra mắt iPhone 5 và iOS 6, Apple quyết định tạo ra ứng dụng Maps cho riêng mình. Tiếc thay, ứng dụng này gặp cần rộng rãi vấn đề về độ chính xác, làm cho Scott Forstall, nhà thiết kế chính của hệ điều hành iOS bị sa thải. CEO Tim Cook cũng công khai xin lỗi quý khách trên web của công ty.

đề cập từ đấy, Apple đã dày công khắc phục thiếu sót của ứng dụng bản đồ đấy, tuy nhiên vẫn ko thể theo kịp Google Maps.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: nhận dạng thương hiệu

iPad buộc phải có kích cỡ tối thiểu 10 inch

 9 nhận định sai lầm của Apple

Steve Jobs từng phát biểu cạnh khóe đối thủ phân phối máy tính bảng 7 inch. Jobs tuyên bố: "Kích thước này không yêu thích để chạy những ứng dụng hay cho máy tính bảng". Ông nhắc thêm: "Có thể rộng rãi hãng tìm giải pháp nâng cao độ phân giải để bù đắp cho kích thước màn hình khiêm tốn, nhưng điều ấy cũng chẳng với nghĩa lý gì". ấy vậy mà chỉ 2 năm sau đấy, Apple ra mắt iPad Mini màn hình hiển thị 7.9 inch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét