Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Tim hiểu: 1 vài điều bắt buộc biết về xây dựng UX

xây dựng UX là một ngành tuyệt vời, nhưng nó có thể không, hoặc sẽ không thể thực hiện được những điều nhất định.

>>> Xem thêm: thiết kế logo thương hiệu

- UX thiết kế không thể khiến cho vừa lòng toàn bộ

làm trải nghiệm người mua sẽ không phù hợp cho mọi người sử dụng bởi chúng ta đều siêu khác nhau. Điều thích hợp sở hữu 1 người với thể với tác dụng ngược lại có người khác. Điều phải chăng nhất chúng ta có thể làm là làm cho các trải nghiệm cụ thể và thúc đẩy hành vi nhất định, chứ chúng ta ko thể tạo ra hay dự đoán được bản thân các trải nghiệm thực tế.

Và chúng ta không thể làm duy nhất 1 trải nghiệm người dùng, chúng ta ko thể nhân rộng những trải nghiệm các bạn cho 1 trang web một bí quyết chính xác trên 1 trang web khác. Kinh nghiệm người tiêu dùng sẽ khác nhau giữa những trang web. một xây dựng buộc phải thích hợp mang những mục tiêu, giá trị, công đoạn xây dựng và các sản phẩm của mỗi trang website.

- không thể trực tiếp đánh giá sở hữu những số liệu thông thường

Bạn không thể xác định hiệu quả của 1 thiết kế trải nghiệm người mua chỉ dựa vào số liệu thống kê chẳng hạn như lượt xem, tỷ lệ rời khỏi trang và tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...)(page views, bounce rates and conversion rates). Chúng ta sở hữu thể tạo ra các giả định, và chúng ta mang thể hỏi trực tiếp quý khách, nhưng chúng ta ko thể cài đặt một ứng dụng (ít nhất là chưa) có thể tự động ghi lại các số liệu thống kê trải nghiệm người tiêu dùng.

- không giống như tính khả dụng

Trải nghiệm các bạn và tính khả dụng (usability) đã trở thành đồng nghĩa, nhưng hai lĩnh vực là khác biệt rõ ràng. UX hướng tới cách một người sử dụng cảm nhận khi tiêu dùng 1 hệ thống, trong lúc tính khả dụng hướng về sự thân thiện với người tiêu dùng và hiệu quả của giao diện.

Tính khả dụng chiếm 1 phần hơi to trong trải nghiệm quý khách và đóng một vai trò quan trọng trong việc thiết kế những trải nghiệm có hiệu quả và dễ chịu, nhưng sau đấy, nghiên cứu về nhân tố con người, tâm lý học, kiến trúc thông tin và những nguyên tắc xây dựng tập trung vào người tiêu dùng cũng đóng vai trò to.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke logo doanh nghiep

- Phê bình về UX của những chuyên gia

không phải tất cả đa số người đều nhìn thấy giá trị của việc có 1 nhà xây dựng UX trong nhóm. những lập luận chống lại việc tuyển dụng chuyên gia UX xoay quanh vấn đề giá thành liên quan, các khoản dự phòng và sự lo sợ buộc phải thay đổi. (perceived associated costs, redundancy in skill set and fear of change.)

- một số vấn đề đáng lo lắng khác

công đoạn xây dựng trang web truyền thống, đặc thù là ở những doanh nghiệp nhỏ và dự án khởi nghiệp, những nơi với nguồn lực chưa mạnh như mong muốn, chỉ mang một nhà xây dựng website và lớn mạnh website. những nhà xây dựng website với thể là một trong những người lớn mạnh trải nghiệm khách hàng, cộng có các nhiệm vụ khác như làm wireframe và những mẫu thử nghiệm chức năng, trong lúc các nhà phát triển thiết lập sản phẩm website giống những gì người thiết kế đã tạo ra. một chuyên gia UX chỉ làm phức tạp công đoạn này.

- Quy trình quá khác biệt

1 vài người trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm website tin rằng xây dựng UX quá khác biệt trong quy trình thực tế. Ryan Carson, người sáng lập của Carsonified và 1 nhân vật hàng đầu trong ngành công nghiệp thiết kế website, đã chỉ trích những chuyên gia UX "không nhu yếu nên tham gia trong suốt công đoạn thiết kế, xây dựng, thử nghiệm, tiếp thị và cập nhật 1 dự án web ".

Quan điểm này về cơ bản kể rằng những chuyên gia UX không có nền tảng trong công đoạn thiết kế thực tế các trang website khó với thể đưa ra những giải pháp chuyên nghiệp như các người tạo ra những sản phẩm thực tế.

Tuy nhiên, rộng rãi chuyên gia UX có một nền tảng kinh nghiệm, rộng rãi người từng là những nhà làm website hoặc những nhà phát triển được chuyên môn hóa trong những khu vực cụ thể của giai đoạn xây dựng sản phẩm website.

>>> 1 số dịch vụ khác: thiết kế logo đẹp

- Gia nâng cao thêm chi phí

Theo hợp lý đơn giản, việc tuyển dụng 1 người khiến UX sẽ gia tăng giá tiền (trừ khi họ sẵn sàng khiến cho việc miễn phí, và chả ai lại làm cho thế cả). Nhưng chúng ta phải nhìn vào 1 người làm UX như là 1 khoản đầu tư. Mặc dù thuận tiện của UX không hề rõ ràng như các bộ phận khác của trang web hoặc ứng dụng, nó với thể tạo ra lợi nhuận cao hơn sau này. Ví dụ, 1 cải tiến đơn thuần trong làm trải nghiệm quý khách của 1 quy trình sắm hàng trực tuyến có thể tăng doanh thu hàng triệu đô la .

- ko thể đo lường trực tiếp kết quả

Đánh giá hiệu quả và lợi nhuận cho việc đầu tư một thiết kế UX thông qua sử dụng những biện pháp định lượng là khó khăn bởi lẽ lĩnh vực này vô cùng chủ quan. UX giao tiếp sở hữu những cảm xúc của người tiêu dùng, và bạn ko thể tính toán điều đó bạn mang con số lượt truy cập trang, tốc độ tải hoặc tỉ lệ thực hiện hành động (mua hàng, lập tài khoản mới,...).

Thay vào đấy, chúng ta nên xem xét những kết quả gián tiếp bằng phương pháp phân tích mức doanh thu, lượt xem trang, trước lúc và sau giai đoạn thăm dò người sử dụng và các trang bị tương tự khác. Tuy nhiên sẽ là không thuyết phục khi nhắc rằng bất kỳ tác động tích cực nào cũng là kết quả của 1 trải nghiệm người dùng phải chăng hơn hoặc thẩm mỹ hoặc là 1 số yếu tố khác, chẳng hạn như công tác tiếp thị được cải thiện hoặc tối ưu hóa hiệu suất đầu-cuối. cạnh tranh ở đây là buộc phải nỗ lực để xác định số lượng hiệu ứng chủ quan. Chúng ta bắt buộc dựa vào những bằng chứng uy tín.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét