Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Vài thất bại của ngành kỹ thuật trong năm 2015

không tính những sản phẩm mang đến thành công về doanh số cũng như gây ấn tượng sở hữu quý khách thì năm 2015 cũng ghi nhận nhiều sản phẩm được đánh giá là thất bại.Năm 2015 đánh dấu các bước tiến vượt bậc của công nghệ. Chẳng hạn như việc Microsoft đã làm cho cả thế giới trầm trồ về sản phẩm Surface Book mà theo đa dạng chuyên gia là "sản phẩm có tính bí quyết mạng", hay NASA công bố loạt ảnh yếu tố của sao Diêm Vương Tinh (Pluto) mà phổ biến năm trước đây được xem là điều ko thể.

bên cạnh những thành công thì trong năm 2015 cũng xuất hiện phổ biến quả "bom xịt" khiến đa dạng người thất vọng và hơn hết là mang đến các ấn tượng ko tốt cho chính nhà sản xuất tạo ra sản phẩm ấy.

chiếc Note 5 sở hữu bút S-Pen cắm ngược được xem là sự thất bại trong thiết kế sản phẩm của Samsung trong năm 2015.

>>> Mời bạn xem: thietkebaobi

một. Bút cảm ứng S-Pen Samsung Galaxy Note 5

Ngay cả Samsung cũng chẳng hề nghĩ rằng chính cải tiến quan trọng của bút S-Pen lại gây thất vọngcho các bạn Samsung Galaxy Note. Nguyên nhân là việc xây dựng bút S-Pen mới mô phỏng giống như 1 cái bút bi của Samsung đã làm bút cảm ứng mới này khác biệt so sở hữu các thế hệ trước. Chính bí quyết đẩy bút ra khỏi máy bằng cơ chế bật của S-Pen đã làm cho bút với thể nhét được vào khe cắm cả hai chiều. Cũng chính khoa học được xem là "mới" lại làm sản phẩm ko còn cơ chế an toàn giúp ngăn ngừa bút S-Pen bị cắm ngược nữa. mang nghĩa là trường hợp bạn cấm bút ngược chiều vào quá sâu trong khe, bạn sẽ ko thể rút bút ra được.

ví như may mắn bạn kéo được bút cắm ngược ra khỏi khe thì sản phẩm "bạc triệu" Note 5 cũng bị hỏng đầu nhận dạng nằm trong khe, khiến Galaxy Note 5 không còn liên kết mang bút S-Pen và không còn tự động bật những tính năng lúc rút bút ra nữa. kèm theo, người dùng sẽ cần mất tiền trường hợp muốn máy trở lại bình thường.

Mặc dù Samsung sở hữu đưa ra khuyến cáo về việc này trong sách hướng dẫn sử dụng nhưng điểm mới của S-Pen trên Note 5 vô tình đã vươn lên là biểu tượng cho "sự thất bại trong xây dựng sản phẩm" trong năm 2015.

chiếc remote mới hay kho ứng dụng tích hợp cũng ko giúp cho Apple TV thế hệ vật dụng 4 thành công.

Apple TV

Apple đã mất tới 3 năm rưỡi để cho ra đời loại Apple TV thế hệ thiết bị 4, thế nhưng sự đón nhận của người mua lại ko như mong đợi của hãng. Mặc dù được Apple nâng cấp và bổ sung đa dạng tính năng mới, nhưng Apple TV thế hệ mới vẫn chưa hoàn thiện. Sản phẩm vẫn còn gặp phổ biến lỗi về phần mềm, kho ứng dụng giảm thiểu và rộng rãi quốc gia chưa được hỗ trợ. ngoại trừ ra, phương thức nhập liệu vẫn còn khó khăn nếu sử dụng điều khiển từ xa, cũng như khó khăn trong việc sử dụng chung với các phụ kiện bổ sung. Dưới con mắt của khách hàng bình thường thì sản phẩm này không khác gì Apple TV thế hệ trước… Chính các điều này đã khiến cho kỳ vọng về việc "định nghĩa lại về phương thức xem TV" của Apple khi giới thiệu Apple TV thế hệ thứ 4 đã không vươn lên là hiện thực.

Vỏ bảo vệ Apple Smart Battery

Ít ai nghĩ rằng với ngày Apple lại bán ra 1 sản phẩm hay đúng hơn là một chiếc phụ kiện với làm vừa thô kệch lại vừa kém tính năng như cái vỏ bảo vệ kiêm pin dự phòng Apple Smart Battery. Ngay sau lúc giới thiệu vào tháng 12/2015 và bán ra với giá 99 USD, hàng triệu người mua từ khắp nơi trên thế giới lên tiếng phản đối về kiểu làm dễ dãi của Apple. Sau kiểu cắm sạc "lạ đời" cho chuột Magic Mouse mới và bút cảm ứng Apple Pencil thì chiếc vỏ bảo vệ Apple Smart Battery lại sở hữu vẻ không tính siêu xấu với phần nhô ra ở mặt sau do kích thước của viên pin to. Chính điểm này đã làm chiếc iPhonexinh đẹp trở thành thô kệch, dày cộm và khó sở hữu thể nhét được vào túi quần.

Sự kiểm duyệt tự động chưa nghiêm ngặt của Google Map Maker đã tạo cần những sự cố dở khóc dở cười.

Google Map Maker

Công cụ này giúp cho khách hàng cập nhật thông tin về những địa điểm lân cận quanh mình lên bản đồGoogle Maps. Thực tế thì chức năng này đã xuất hiện từ năm 2008 nhưng mãi đến tháng 5/2015 thì Google mới bắt đầu chú trọng và nghiêm túc hơn trong công tác duyệt và đăng các thông tin mà các bạn đưa lên bản đồ chính thức.

Thật không may, việc kiểm duyệt của Google cho các chỉnh sửa từ Google Map Maker lại chưa hiệu quả và còn phổ biến sai sót. Đáng trách nhất là Google đã để lọt 1 khu vực do người dùng Google Map Maker vẽ 1 chú robot Android đang "tè" lên logo Apple hay Nhà Trắng bị biến thành tên Edward's Snow Den… Mặc dù những cập nhật này nhanh chóng được sửa chữa nhưng chính sách Google Review Policy phải được hãng xem lại. tất nhiên, công cụ Google Map Maker cũng nghiễm nhiên nằm trong danh sách sản phẩm công nghệ tệ hại của năm 2015.

>>> có thể bạn quan tâm: logo thuong hieu

Biểu tượng ngôi sao đã được thay thế bởi biểu tượng quả tim màu đỏ trên Twitter.
Giá thuê bao cao là một trong rộng rãi khía cạnh khiến người mua quay lưng sở hữu Apple Music.

Sự thay đổi của Twitter Axes Stars

Việc thay đổi đột ngột biểu tượng "favorite" (ngôi sao) sang "like" (trái tim màu đỏ) vào ngày 3/11/2015 đã khiến người mua phản ứng tiêu cực đối với mạng xã hội Twitter. nhiều người lên tiếng cho rằng ấy là sự "cải lùi", "tạo ra sự lạ lẫm" hay "thực sự ngu xuẩn"… để phản đối sự thay đổi này.

Chính thay đổi khiến Twitter mất đi nét đặc biệt của mình và vươn lên là giống mang phổ biến mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hay các mạng xã hội của Trung Quốc.

Apple Music

Sau khi mua lại Beats, Apple đã ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Apple Music và ngay sau đó đã nhận được rộng rãi chú ý của người mua. Tuy nhiên, chỉ trong vài tháng sử dụng thử, quý khách bắt đầu huỷ thuê bao vì cho rằng giá đắt đỏ, không với chương trình hỗ trợ, khuyến mãi… Hơn nữa tại rộng rãi thị trường tại các nước đang tăng trưởng, nhạc trả phí vẫn còn là khái niệm hơi lạ lẫm và Apple Music có giá cao đã không thuyết phục được họ bỏ thói quen nghe nhạc "lậu" để chuyển sang nghe nhạc bản quyền.

Apple sau đấy đã đưa dịch vụ này lên ứng dụng iTunes trên Mac và Windows nhằm thu hút thêm người dùng. Tuy nhiên kết quả thu được ko mấy khả quan. hiện tại Apple Music chỉ có khoảng hơn 6,5 triệu thuê bao trong khi Spotify mang đến hơn 20 triệu.

Xe điện hai bánh tự cân bằng bị cấm tại đa dạng quốc gia vì sự nguy hiểm mà nó đã gây ra trong thời gian vừa rồi.

Xe trượt Hoverboard

lúc có mặt trên thị trường, xe điện hai bánh tự cân bằng (Hoverboard) được kỳ vọng là phương tiện đi lại nhỏ gọn, nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên, ngay sau ấy đã xuất hiện đa dạng vụ tai nạn do phương tiện này gây nên, nguy hiểm hơn là nhiều vụ xe trượt sử dụng điện này bốc cháy do ắc quy đi kèm.

bây giờ, phổ biến hãng hàng không như United, British Airways, American Airlines, Delta… đã quyên bố cấm đưa phương tiện đi lại này lên các chuyến bay thương mại. gần đây nhất, Hãng hàng không Singapore Airlines đã chính thức đăng thông báo vào ngày 20/12/2015 về việc cấm đa số hành khách đem theo xe hai bánh tự cân bằng trên những chuyến bay, cho dù với theo người hoặc trong hành lý. Dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS) cũng đã chính thức cấm hoverboard trên những chuyến bay vận chuyển thư, hàng hóa... Thay vào ấy, người gửi sẽ chỉ mang lựa chọn duy nhất thông qua dịch vụ gửi bằng đường bộ.

Theo luật pháp tại Anh, Hoverboard hay Segways là các phương tiện có động cơ, do vậy nó ko được phép sử dụng trên vỉa hè. Mặt khác, không với bất cứ cơ quan nào cấp giấy phép điều khiển cho những phương tiện dạng này, cần bạn cũng chẳng thể điều kiển nó dưới lòng đường. do vậy, nó bị cấm hoàn toàn ngoại trừ phố. Hiệp hội phòng cháy chữa cháy NASFM cũng đã lên tiếng cảnh báo tính nguy hiểm của thiết bị này đối sở hữu người mua.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét