Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Các thu thuật tăng cường bảo mật cho tài khoản Google

nếu đang dùng tài khoản Google để lưu trữ hình ảnh, email,.. thì các phương pháp sau sẽ giúp bạn nâng cao cường bảo mật cho tài khoản, tránh bị hacker xâm nhập. hầu hết web bây giờ đều dùng những cơ chế chứng thực, bạn chỉ việc đăng nhập 1 lần bằng tài khoản Google là đã có thể gia nhập các web này. Tuy nhiên, trường hợp mật khẩu bị lộ thì dữ liệu trong tài khoản Google của bạn liền sẽ "biến mất".

Chính vì thế, bảo vệ tài khoản Google đồng nghĩa với việc bạn sẽ giữ cho tất cả thông tin cá nhân của bạn luôn an toàn. Và 1 vài cách sau đây sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

>>> Mời bạn xem thêm: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ

Thêm tùy chọn khôi phục tài khoản

Sẽ thật tồi tệ trường hợp như tài khoản Google của bạn đã bị hacker chiếm quyền điều khiển mà bạn ko với bí quyết nào để lấy lại. bởi vậy, một trong những biện pháp phòng những tránh giả dụ như thế này đấy là thêm tùy tìm khôi phục tài khoản Google.

Để thực hiện, sau khi đăng nhập vào tài khoản Google trên trình duyệt, bạn nhấn chuột vào ảnh đại diện của tài khoản ở góc trên bên phải màn hình và nhấn tìm "Tài khoản của Tôi".

Đăng nhập tài khoản Google thông qua trình duyệt trên PC.
khi này, trong giao diện vừa xuất hiện, bạn nhấn tiếp vào mục Sign-in & Security, sau đó chọn tới vùngAccount recovery options. Tại đây, bạn hãy nhập liên hệ email và số điện thoại để khôi phục tài khoản Google lúc gặp sự cố.
Thao tác thêm tùy tìm khôi phục cho tài khoản Google.
Kích hoạt xác thực 2 bước

với tính năng xác thực 2 bước, lúc đăng nhập vào tài khoản Google, ngoại trừ thao tác nhập mật khẩu ra, bạn còn bắt buộc cung ứng 1 mã số khi không được gửi tới số điện thoại mà bạn đăng ký.

do đó ngay cả lúc nắm trong tay tài khoản Google và mật khẩu đi kèm, hacker cũng sẽ "lực bất tòng tâm" giả dụ điện thoại với số điện thoại trên vẫn đang nằm trong tay bạn.

Và để kích hoạt tính năng này, vẫn trong giao diện Sign-in & Security, bạn tìm tới vùng Password & sign-in method, sau ấy và nhấn tìm mục 2-Step Verification. Từ hiện tại, bạn chỉ buộc phải khiến cho theo hướng dẫn của Google đưa ra.

Thêm tùy tìm xác thực 2 lần.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiết kế logo công ty

Vô hiệu hóa Allow Less Secure Apps

những ứng dụng từ hãng đồ vật 3 không rõ căn nguyên thường chính là nguyên nhân gây phải nhiều lỗ hổng bảo mật. bởi thế, trường hợp không thiết yếu thì bạn bắt buộc vô hiệu hóa tùy tìm "Cho phép ứng dụng kém an toàn" (Allow Less Secure Apps). Bằng bí quyết này, tài khoản Google của bạn sẽ hạn chế được các nguy cơ về bảo mật do tiêu dùng những ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Để thực hiện, vẫn trong giao diện Sign-in & Security, bạn nhấn chọn mục Connected apps & sites ở thanh điều hướng bên trái, sau đấy chọn và chuyển thanh kích hoạt Allow Less Secure Apps về chế độOFF.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét