Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Một số thủ thuật ít người biết trên trình duyệt Chrome

Kéo thả đa dạng tab cùng khi

hầu hết các bạn đã quá quen thuộc có việc kéo thả thẻ trình duyệt (tab) vào chung 1 giao diện trình duyệt hoặc chia nhỏ để chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ trình duyệt khác nhau. Nhưng có lẽ, tương đối ít người biết tới thao tác kéo thả rộng rãi cửa sổ cùng khi.

Để thực hiện, bạn chỉ phải nhấn giữ phím Ctrl và chọn các tab mình muốn vận động, sau đó kéo thả những tab này vào vị trí phù hợp nhất. Đối có máy Mac, bạn cũng thực hiện tương tự bằng cách nhấn giữ phím Command.

Thủ thuật Chrome
Thao tác kéo thả nhiều tab cộng khi trên Chrome.

Mở nhanh phổ biến web sau khi khởi động Chrome

>>> Xem thêm: logo thương hiệu

ví như như thường xuyên truy cập đa dạng website cộng lúc sau khi khởi động Chrome, chẳng hạn nhưfacebook, Gmail và một số trang khác, chắc hẳn bạn thường mở đa dạng tab và nhập tay đường dẫn tương ứng với website mình muốn.

Vậy tại sao không thử thiết lập trình duyệt này tự động truy cập vào các website này?. Nhờ ấy, bạn ko còn nên thực hiện hàng tá thao tác rườm ra như trước kia.

Để thực hiện, bạn truy cập đường dẫn chrome://settings/startup. khi này, Chrome sẽ hiển thị một hộp thoại, cho phép bạn ghim các website mình muốn.

Thủ thuật Chrome
Khởi động cộng Chrome giúp bạn mở nhanh các trang web thường xuyên truy cập.

Sau lúc đã ghim hoàn tất, bạn hãy nhấn nút OK. Từ ngày nay, mỗi lúc khởi động, Chrome sẽ tự động truy cập vào các website đã được ghim này.

Mở nhanh tab đã đóng

Bạn lỡ tay đóng nhầm 1 hoặc đa dạng tab mình đang truy cập?. Thật may mắn, bạn mang thể mở nhanh lại các tab này bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + T (Command + Shift + T cho máy Mac),Chrome sẽ mở lại bất kỳ thẻ tab nào vừa đóng.

Bạn cũng với thể nhấn tổ hợp phím này đa dạng lần để mở lại đa dạng tab đã đóng.

Xóa nhanh lịch sử truy cập

lúc muốn xóa lịch sử truy cập, bao gồm liên hệ URL, bộ nhớ hình ảnh, mật khẩu, và cookies, bạn mang thể thực hiện điều này thông qua công cụ "xóa dữ liệu duyệt web" (Clear browing data) trang thiết lập Settings.

Thủ thuật Chrome
Nhanh chóng dọn dẹp dữ liệu duyệt web.

Tuy nhiên, thay vì rườm rà tìm kiếm công cụ này trong trang Settings, bạn cũng có thể truy cập nhanh vào công cụ này bằng phương pháp nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift +Delete (Shift + Command + Delete trên máy Mac).

>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke bo nhan dang thuong hieu

Kéo thả trực tiếp đường dẫn ra màn hình desktop

có hầu hết cách để lưu trữ và gần sếp những đường dẫn bạn muốn truy cập lại lúc khác. Tuy nhiên, 1 trong những bí quyết lưu trữ mà chắc hẳn bạn không sử dụng hoặc thậm chí ko biết đến, ấy là tạo một tạo một biểu tượng đường dẫn trực tiếp trên màn hình desktop. Bằng phương pháp này, bạn có thể lưu trữ và gần sếp sao cho dễ dàng truy cập nhất trong tương lai gần.

Thủ thuật Chrome
Điều này giúp bạn dễ dàng lưu trữ và bố trí những đường dẫn mình muốn truy cập lúc khác.

Để thực hiện, bạn chỉ việc tô chọn toàn bộ đường dẫn URL trên thanh liên hệ, sau ấy kéo thả đường dẫn này ra màn hình Desktop. khi này, Chrome sẽ tự động tạo 1 biểu tượng đường dẫn ngay tại nơi bạn vừa thả.

Tạo phím tắt cho tiện ích mở rộng

Để thực hiện điều này, trước hết, bạn hãy truy cập vào chrome://extension. Tại giao diện vừa xuất hiện, bạn chọn đến mục Keyboard shortcut (Lưu ý, bạn chỉ sở hữu thể nhìn thấy tùy tìm này lúc đã tải về và kích hoạt các tiện ích).

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, bạn hãy nhập phím tắt (nhấn phím Ctrl, Shift hoặc Atl + ký tự) tương ứng với tiện ích mình muốn.

Thủ thuật Chrome
Giao diện thiết lập phím tắt cho tiện ích mở rộng.

Chơi game ngẫu nhiên kết nối mạng

1 trò chơi ẩn được Google thêm vào Chrome lúc kết nối mạng internet bị gián đoạn nhưng ít được người dùng chú ý.

khi truy cập và gặp báo lỗi, hình chú khủng long nhỏ sẽ hiển thị trên màn hình, đa phần chúng ta đều tắt trình duyệt mà không để ý đến nó. nếu như bạn nhấn vào chú khủng long, trò chơi ẩn sẽ được kích hoạt.

Thủ thuật Chrome
đơn giản nhưng cực kỳ vui.

Quy luật trò chơi hơi đơn giản, bạn chỉ nên nhấn nút khoảng trắng để điều kiển chú khủng long nhảy qua hàng cây xương rồng và sở hữu điểm sổ ở góc trái giao diện.

Mặc dù là trò chơi dạng cổ điển nhưng có phương pháp chơi đơn giản và kéo dài vô tận, nó với thể giúp bạn cảm thấy thoải mái và tránh lãng phí thời gian khi kết nối mạng gặp sự cố.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét