Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

1 vài} {ứng dụng|app} iPhone {bắt buộc|buộc phải|cần|nên|phải} {xoá|gỡ bỏ} để {giảm thiểu|hạn chế|tránh} bị {đánh cắp|mất} {dữ liệu|thông tin}

Angry Birds 2, WeChat, DataMonitor... và hàng loạt ứng dụng đến từ Trung Quốc vừa bị tháo khỏi App Store vì có hành vi thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Sau khi phát hiện lỗi bảo mật trong bộ công cụ lập trình Xcode trôi nổi trên Internet vào tháng 9/2015, Apple đã gỡ bỏ hoàn toàn 300 ứng dụng bị ảnh hưởng ra khỏi iTunes Store trong tuần qua vì các ứng dụng này vẫn sở hữu hành vi lén theo dõi dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Nhung ung dung iPhone can xoa de tranh bi danh cap du lieu hinh anh
Hơn 300 ứng dụng bị mẫu bỏ khỏi App Store vì đựng mã độc. Ảnh: Getty.

>>> Xem thêm: bo nhan dang thuong hieu

Theo báo cáo từ MyFox Boston, mọi những ứng dụng bị chiếc bỏ đều sở hữu căn nguyên từ Trung Quốc, và chúng hiển thị các chiếc quảng cáo từ doanh nghiệp Youmi, và chính công ty này âm thầm thu thập dữ liệu cá nhân như shop email, số serial thiết bị... Mặc dù các ứng dụng này đã được Apple loại ra khỏi kho phần mềm, nhưng trong iPhone, iPad của quý khách với thể vẫn còn các công cụ với hại này.

Dưới đây là danh sách những ứng dụng khách hàng bắt buộc xoá để giảm thiểu bị thu thập thông tin cá nhân, theo MyFox Boston. Trong số này, mang các mẫu tên vô cùng quen thuộc như Angry Bird 2, WeChat, DataMonitor...

Air2, AmHexinForPad, Angry Birds 2, baba, BiaoQingBao, CamCard, CamScanner, CamScanner Lite, CamScanner Pro, Card Safe, China Unicom Mobile Office, ChinaUnicom3.x, CITIC Bank move card space, CSMBP-AppStore, CuteCUT, DataMonitor, Didi Chuxing, Eyes Wide, FlappyCircle, Flush, Freedom Battle, Golfsense, Golfsensehd, Guaji_gangtai en, Guitar Master, High German map, Himalayan, Hot stock market, I called MT, I called MT 2, IFlyTek input, IHexin, immtdchs, InstaFollower, installer, iOBD2, iVMS-4500, Jane book, jin, Lazy weekend, Lifesmart, Mara Mara, Marital bed, Medicine lớn force, Mercury, Micro Channel, Microblogging camera, MobileTicket, MoreLikers2, MSL070, MSL108, Musical.ly, NetEase, nice dev, OPlayer, OPlayer Lite, PDFReader, PDFReader Free, Perfect365, Pocket billing, PocketScanner, Poor tour, Quick asked the doctor, Quick Save, QYER, Railway 12306, SaveSnap, SegmentFault, snapgrab copy, Stocks open class, SuperJewelsQuest2, Telephone attribution assistant, The driver drops, The Kitchen, Three new board, ting, TinyDeal.com, Wallpapers10000, Watercress reading, WeChat, WeLoop, WhiteTile, WinZip, WinZip Sector, WinZip Standard.

>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke logo dep

Theo những báo cáo bảo mật trước đấy, mọi các ứng dụng sở hữu xuất xứ từ Trung Quốc cất mã độc lén thu thập thông tin cá nhân với thể khởi thủy từ việc những lập trình viên nước này đã dùng 1 bộ công cụ Xcode được phát tán trôi nổi trên Internet mà ko tải bản chính thức từ trang chủ Apple. Bản Xcode này đã bị hacker chèn mã độc và những ứng dụng được tạo từ công cụ này đều mang những đoạn mã thu thập dữ liệu cá nhân, vi phạm điều khoản của Apple và có hại với người dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét