Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Kiến thức: Mẹo tạo nhãn hàng

có mặt trên thị trường thành công không hề là "bộ trang phục free size" cho toàn bộ toàn bộ công ty. xây dựng thương hiệu vừa là nghệ thuật vừa là công nghệ và phương pháp sáng tạo chiến lược nhãn hiệu cho từng nhãn hàng không bao giờ giống nhau.

470_Four-Methods-Of-Strategic-Brand-Building

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

Chiến lược thương hiệu là quy tắc thường bị hiểu nhầm nhất trong buôn bán. Điều quan trọng là bắt buộc nắm rõ chiến lược hiệu quả nhất để có mặt trên thị trường. Người chủ và nhà quản lý nhãn hàng, những người khát khao cải tiến nhãn hàng, thường kết thúc mang việc bắt chước nhãn hàng. Trong 1 thế giới dẫn dắt tới sự tương đồng, chả còn gì tệ hơn chuyện lèo lái thương hiệu sở hữu 1 chiến lược thương hiệu ko thích hợp mang thực tế buôn bán.

bây giờ, làm một nhãn hiệu phá vỡ được những hình ảnh và thông điệp mà người dùng đã "quá tải" là điều siêu khó khăn. ko chỉ một chiến lược thương hiệu giúp khác biệt hoá thương hiệu có đối thủ cạnh tranh mà quan trọng hơn, sự khác biệt hoá này phải được đánh giá cao.

đa số những nhà quản lý thương hiệu tiên tiến sẽ đồng tình – chúng ta đã xa rồi loại suy nghĩ và quan điểm truyền thống rằng ra đời là hoạt động kiểu đặt một chiếc tên thật kêu cho sản phẩm/dịch vụ, một câu slogan vui tai, thiết kế một loại logo đẹp mắt, bao bì vượt trội và quảng cáo sôi động.

Chiến lược nhãn hiệu giống như tạo ra 1 huyền thoại – các câu chuyện mà hầu hết người để ý và ghi nhớ. Người tiêu dùng không mua sản phẩm, họ sắm tính phương pháp và ý nghĩa liên tưởng với câu chuyện của các sản phẩm ấy. Người ta sẽ chỉ tìm ý nghĩa ở những thương hiệu với cá tính.

một chiến lược nhãn hàng đáng để đầu tư tiền bạc trong dài hạn phải "chạm" được vào cảm xúc của các bạn mục tiêu theo những phương pháp mà truyền tải được tiện lợi lý tính gắn ngay tắp lự sở hữu việc dùng sản phẩm. Phụ thuộc vào bản chất và văn hoá của doanh nghiệp, và lý do thương hiệu tồn tại, đây là bốn cách tăng trưởng chiến lược thương hiệu mà bạn sở hữu thể cân nhắc cho tư duy chiến lược và sáng tạo:

thành lập bằng tư duy

Ở bí quyết này, chiến lược thương hiệu được

>>> Dịch vụ uy tín: bộ nhận dạng thương hiệu

tiếp cận bằng một quy trình lập kế hoạch buôn bán chính thức, tập trung và nghiêm ngặt. Hướng đi này điển hình được dùng bởi các công ty có danh mục sản phẩm to và phổ biến, thường được gọi là chùm nhãn hàng. Mỗi nhãn hiệu trong danh mục với riêng đội ngũ quản lý, phân khúc khách hàng riêng, cái đời sản phẩm riêng, chuỗi phân phối, thước đo hiệu quả, thị phần và phân phối lợi nhận thu được bởi kế hoạch tập trung và hàng tá dữ liệu.

những công ty như Proctor & Gamble, Coca Cola, Kraft Foods, Nestle, Gillette và GM chuộng bí quyết lập kế hoạch tập trung này như một phần trong chiến lược nhãn hiệu.

ra đời bằng hình ảnh

bí quyết này thường chịu ảnh hưởng của những doanh nghiệp quảng cáo trong vai trò phát triển thương hiệu dẫn đầu và được liên kết với việc triển khai sáng tạo của các chiến dịch quảng bá khác nhau. những người khiến marketing và doanh nghiệp của họ kết nối nhãn hàng có hình ảnh chịu tác động bởi các xu thế và mốt mới nhất và được thể hiện bởi những giám đốc nghệ thuật, nhiếp ảnh gia và giám đốc thương mại. Chiến lược nhãn hàng được tiếp cận theo phương pháp lý tính hơn, được chi phối bởi các liên tưởng văn hoá mà quý khách sở hữu quanh đó hình ảnh nhãn hiệu.

các nhãn hiệu có ý thức về hình ảnh như Abercrombie & Fitch, Calvin Klein, BMW, Absolut, Tag Heuer siêu hoàn hảo ở loại chiến lược thương hiệu này.

>>> Dịch vụ chúng tôi cung cấp: thiet ke tem nhan san pham

xây dựng thương hiệu bằng trải nghiệm người dùng

sở hữu bí quyết này, phân khúc quý khách mục tiêu cảm nhận đảm bảo sản phẩm, thuận tiện lý tính và hình ảnh thương hiệu như trải nghiệm. những gì mà người tiêu dùng tìm kiếm là 1 trải nghiệm đánh thức cảm nhận, chạm đến trái tim và khích lệ tâm hồn. Ở bí quyết này, người dùng là thành tố quan trọng nhất của thương hiệu. những người quản lý nhãn hiệu tập trung vào làm và khả năng tiêu dùng dịch vụ, vốn là những yếu tố tâm điểm trong trải nghiệm để tác động lên chiến lược thương hiệu.

những nhãn hiệu làm dựa trên trải nghiệm người tiêu dùng bao gồm Starbucks, Southwest Airlines, Disney, IKEA, Costco, Tiffany.

có mặt trên thị trường bằng biểu hiện bản thân

có bí quyết này, những người làm cho marketing đặt vai trò ra đời như là "dự án hợp tác" có chính người mua. các người khiến marketing cải tiến những ý nghĩa mới thay vì sản phẩm. các bạn chủ động tham gia sáng tạo ý nghĩa liên tưởng tới nhãn hàng mà phản ánh hoặc đại diện cho chính tính cách của họ. Đây là chiến lược mang tâm điểm "thương hiệu là phù hiệu".

các thương hiệu áp dụng phương pháp này là Swatch, Apple, VW Beetle, Mini, Louis Vuitton và Herman Miller.

Cuối cộng, bạn dùng bất nhắc bí quyết cho chiến lược nhãn hiệu, câu hỏi đặt ra là "thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì mà mang nghĩa sở hữu người dùng và tạo ra sự khác biệt".

Trên khắp thế giới, con người đang bị "nhấn chìm" trong biển thông tin. khi thông tin và sự logic của con người được tự động hoá trên internet, con người sẽ đánh giá cao các thiết bị không thể tự động hoá – cảm xúc, trí mường tượng, sự liên kết và kết nối. những thương hiệu sẽ tồn tại và diệt vong tùy thuộc vào câu chuyện và ý nghĩa mà họ truyền tải tới thị trường được đánh giá cao đến mức nào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét