Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

Đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"

những nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử chọn kiếm 1 mẫu tên tuyệt vời cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi ưa thích có ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng những tên "quá thông minh"
>>> Tin nỏi bật: thiet ke bao bi san pham
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là một điều hết sức khó khăn cho các nhà marketing. số đông sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi với những loại tên lại khiến người khác hoang với.
với các cái tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và các loại tên nghe có vẻ như vô cùng hoàn hảo thì lại rất lạc lõng.
Vậy những doanh nghiệp tự chọn kiếm 1 loại tên lý tưởng cho công ty, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi ưng ý có ngành marketing và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, những tên thương hiệu như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nhắc về cách đặt tên của công ty chuyên phân phối thứ điều khiển trò chơi điện tử: mang hai tên gọi hoàn toàn ưa thích mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc 1 tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng mang liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? đông đảo trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội nhãn hàng cho rằng: tạo ra một mẫu tên đúng nghĩa sẽ mang lại 1 lợi thế cạnh tranh cực kỳ to.
Tuy thế Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn ko bắt buộc dùng các tên "quá thông minh", đặc thù là tiêu dùng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn nên thể hiện những điều bạn buộc phải thể hiện đối với khách hàng của mình. nếu bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho người dùng hiện tại cũng như người dùng tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - rất khôn khéo, nhưng bạn có biết họ kinh doanh gì qua mẫu tên này không? "Sửa xe tương đối di động Denver" nghe ko sở hữu gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người mua biết được doanh nghiệp này làm gì và ở đâu.
những cái tên rõ ràng sẽ khiến cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn đa dạng. buộc phải trước khi nghĩ ra một cái tên như vậy, bản thân doanh nghiệp cần xác định cho mình được quý khách của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như quý khách tiềm năng), họ nên gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định đến sự thành công của mẫu tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và tìm hiểu về cái tên của bạn
Tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế cạnh tranh siêu to.
Dưới đây là những kinh nghiệm của những chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cộng sở hữu bạn trong việc khiến cho thế nào để đặt một tên nhãn hiệu mà bao hàm được gần như ý nghĩa và đặc trưng là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên đa số người: đây là 1 công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho cái tên mà bạn chọn, vì vậy đừng bắt buộc khiến 1 mình.
Trừ lúc bạn có 1 tầm giá quảng bá khổng lồ chỉ để đầu tư cho cái tên hợp lý (Yahoo, Google và Ipod). Còn không có lẽ cách dễ nhất là bạn tìm các điểm then chốt của sản phẩm hay doanh nghiệp, rồi cùng ngồi bàn luận mang những người biết rõ về sản phẩm và công ty bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của khách hàng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại mọi những đóng góp, ý tưởng ấy.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn đa dạng người từ đội ngũ giáo sư thương mại, những chuyên gia phát triển buôn bán, nhân viên tiếp thị cho tới những người bạn chưa hề biết đến mang marketing sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào 1 phòng, những nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, những chuyên gia được vào một phòng…). Sau khi giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho khách hàng, mỗi người tại các nhóm ấy sẽ đặt 1 cái tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đó và tiến hành bầu tìm.
với mỗi một loại tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng PR tốt, khiến cho vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó hài hòa với việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra một loại tên cuối cộng.
các người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm đầu tiên buộc phải tìm hiểu liệu loại tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với khách hàng của mình. đồ vật nhì là phải xác định chiếc tên sở hữu ưng ý mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên thích hợp sản phẩm đó, họ sẽ bán mang giá hữu nghị) hay không. thứ ba là dòng tên phải có tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên cần được bảo vệ pháp lý. Tên phải chăng nhất là cần mang xu thế phát triển thành động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – cái tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình mang sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được một cái tên hay là chuyện nhắc dễ hơn làm cho.
Dù bạn với dùng các cách nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi 1 dòng tên như vậy cũng có nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn cần uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của công ty bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của dòng tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét