Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Các mẫu tên 'không nhịn được cười' của doanh nghiệp Việt

New York desert cafe (NYDC) được Việt hóa thành nhà hàng Nam Yến Đại Cát, Sunrider VN thành Vina Người Lái Xe Mắt Trời,... những cái tên được Việt hóa cho thấy khả năng sáng tạo không giới hạn của DN Việt, đặc trưng là trước các vấn đề mang pháp luật.

>>> Tham khảo: nhận diện thương hiệu

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, tên doanh nghiệp bắt buộc được đặt bằng tiếng Việt, tên bằng tiếng nước không tính là tên được dịch ra từ tên tiếng Việt. 1 số tên DN là sự kết hợp của những ký tự, như cà phê NYDC chẳng hạn, buộc phải là từ viết tắt của những từ tiêng Việt. vì vậy để giữ nguyên được tên gọi, các DN bắt buộc "vắt óc" nghĩ ra những mẫu tên hết sức sáng tạo.

Về cơ bản, đặt tên kỳ lạ như thế này ko ảnh hưởng đa dạng tới hoạt động của doanh nghiệp, vì nó chỉ tác động đến đăng ký kinh doanh và một vài thủ tục, còn thương hiệu và bảng tên của quán không có gì thay đổi trong mắt người dùng.

Tuy nhiên, nó lại tạo ra những DN đăng ký sở hữu những dòng tên hết sức buồn cười.

Bạn ko xa lạ gì có chuỗi bánh mì Subway nổi tiếng hay cửa hàng cà phê NYDC? Tuy nhiên, với thể bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn lạ lẫm mang tên đăng ký của những công ty này tại Việt Nam.

Cà phê New York dessert cafe (NYDC)

Tên doanh nghiệp: CTCP cửa hàng Nam Yến Đại Cát

Giữ được đúng ký tự viết tắt là 4 chữ NYDC nhưng mẫu tên đăng ký DN lại cho chúng ta cảm giác quán cà phê từ Singapore này liên quan tới ... Trung Quốc phổ biến hơn là New York.

>>> Xem Thêm : xây dựng logo,công ty làm logo, xây dựng nhãn hiệu, làm profile, công ty làm profile,thiết kế logo giỏi.

cửa hàng Au Parc

Tên doanh nghiệp: công ty TNHH Ăn uống Pha Ánh Ráng Chiều

cửa hàng kiểu Pháp kiên cố phải vắt óc suy nghĩ mới có thể đưa ra 1 cái tên hay đến như vậy, dù ý nghĩa của nó có phần hơi khó hiểu.

Quán cà phê Insomnia

Tên doanh nghiệp: công ty TN cửa hàng In sớm ni á

có những từ mang quá rộng rãi ký tự như Insomnia (mất ngủ), sẽ là ko khả thi trường hợp làm cho theo bí quyết của NYDC hay Au Parc.

Thay vào ấy, DN này đã chọn cách "đánh vần" luôn tên của mình: In sớm ni á

một cốc cà phê thực sự sẽ là giải pháp thấp giúp bạn tỉnh táo cho một ngày khiến việc mới. Tuy nhiên loại tên đăng ký doanh nghiệp của quán cà phê này mang lẽ đủ sức giúp bạn chữa trị chứng mất ngủ.

nhà hàng VN. Halal

Tên doanh nghiệp: doanh nghiệp TNHH MTV nhà hàng Việt Nam Ha la la

Trong ngôn ngữ Ả Rập, Halal sở hữu nghĩa là "hợp pháp" hoặc "được phép dùng". cửa hàng dùng cho đồ ăn Malaysia này muốn ám chỉ rằng họ chuyên dụng cho các món ăn đúng chuẩn.

không muốn đánh mất mẫu tên này khi đăng ký doanh nghiệp, cửa hàng này đã tìm bí quyết tương tự cà phê Insomnia.

cửa hàng Pháp Annamite

Tên doanh nghiệp: công ty TNHH MTV TMDV du lịch cửa hàng An Na Mi Te

nhà hàng kiểu Pháp với tên tách ra không hề dễ đọc và mất hơi lâu đển người ta mới nghĩ ra chữ An Nam.

Bánh mì Subway

Tên doanh nghiệp: công ty TNHH Đường Ngầm

Việc dịch thẳng tên từ tiếng nước bên cạnh sang tiếng Việt cũng được 1 số DN áp dụng lúc đăng ký buôn bán. Subway là một ví dụ.

Subway là nhãn hàng đồ ăn nhanh phục vụ bánh mì kiểu Việt Nam nức danh trên toàn thế giới. Cụm từ Subway giúp chúng ta liên tưởng hình ảnh ổ bánh mì của cửa hàng này. Tuy nhiên, cái tên công ty TNHH Đường Ngầm thì chẳng phải mang lại chút liên tưởng nào tới ngành nghề buôn bán của doanh nghiệp này.

cửa hàng MISSY ROO

Tên doanh nghiệp: công ty Tư nhân nhà hàng Cô Canguru

Tương tự, Missy Roo dịch ra cứng cáp là Cô Cangaru rồi, và nhớ bắt buộc viết là Cangaru chứ không phải Kangaroo.

công ty Sunrider VN

Tên doanh nghiệp: công ty TNHH Thương mại quốc tế Vina Người Lái Xe Mặt Trời

mang lẽ đây là một trong những dòng tên được Việt hóa hay nhất. Tuy nhiên, đừng nhầm rằng doanh nghiệp này marketing vận tải hay cho thuê xe. Ngành nghề buôn bán chính tại Việt Nam của Sunrider là bán nước hoa, mĩ phẩm và thực phẩm chức năng.

Còn hầu hết chiếc tên thú vị khác như công ty TNHH MTV cửa hàng Bo o marang, công ty TNHH nhà hàng chay Túp Lều Tình Yêu Hoa Đăng, công ty TNHH MTV nhà hàng O Lé, doanh nghiệp TNHH nhà hàng và cà fê Quan Malay,...

>>> DỊch vụ: thiet ke bao bi chuyen nghiep

sở hữu cách biến hóa đầy tài tính như trên, chúng ta với thể thấy các óc sáng tạo của DN Việt quả là ko ngừng, đặc thù là trước các vấn đề với pháp luật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét