Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

8 xu hướng làm logo trong năm 2016

Việc cập nhật xu hướng thiết kế logo hàng năm giúp cho công ty có thể quản lý hình ảnh nhãn hàng của mình thấp hơn, sở hữu những điều chỉnh ưa thích về logo, chất lượng thương hiệu luôn sở hữu 1 nhận diện có thẩm mỹ, yêu thích với thị hiếu của công chúng. Sao Kim mời bạn tham khảo một số xu hướng làm logo cho năm tới qua bài tổng hợp phân tích sau đây.

một. Biểu tượng Đa giác

Khởi nguồn từ những phần mềm thiết kế mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự báo là sẽ trở lại trong năm 2016. Đi kèm mang những hình học đơn thuần là các chất liệu được bổ sung thêm để tăng tính tinh tế và sự hấp dẫn về mặt thị giác cho logo.

cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_

Logo Sơ mi nam Hàn Quốc do Sao Kim xây dựng. Xem thêm dự án tại đây.

2. các khía cạnh xếp lớp

lúc mà xu hướng tiết giản các yếu tố được sử dụng rộng rãi thì việc tiêu dùng các biểu tượng mang các chi tiết xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng thiết yếu lại vừa làm logo không bị rối rắm. các yếu tố xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự đi lại cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được ấn tượng hơn mang người xem.

gtel-ict0_1325689909

Logo Sao Kim làm cho GTEL ICT, một thành viên của Tổng doanh nghiệp Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan chủ quản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.

3. Logo phẳng

cộng với xu thế thiết kế phẳng tới từ sự đa dạng của kinh doanh online và kinh doanh trên mạng di động, xây dựng logo cũng không nằm ngoại lệ. các nhà xây dựng nên khiến sao để logo có thể hiện thị phải chăng nhất trên web và màn hình di động. làm phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong các năm tới nhờ sự hài hòa giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để giảm thiểu sự đơn điệu mang thể có hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó mang thể đem đến, các nhà thiết kế thường điểm xuyết cho các logo này bằng các biểu tượng, minh họa hay là sự phá cách của con chữ để mang lại thêm cảm xúc cho logo.

logo final BV

Logo doanh nghiệp vận tải Bách Việt do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

4. Đồ họa chữ và wordmarks

Trong năm đến, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong xây dựng đồ họa nói chung và sẽ lên ngôi trong làm logo. Điểm nhấn thay vì được đặt lên những biểu tượng thì nay sẽ chuyển sang font chữ và những nét biến thể của chữ, giúp tạo buộc phải tính phương pháp đặc trưng cho chính tên thương hiệu và giúp chúng dễ được nhớ đến hơn trong tâm trí công chúng. xu hướng này là ảnh hưởng theo sau từ xu thế tối giản (minimalism) đã ngự trị trong những năm vừa qua.

Print

Logo của thương hiệu phong cách công sở dành cho phụ nữ Charis do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Font chữ điều chỉnh

lúc mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc các nhà làm sẽ điều chỉnh và tái xây dựng một font chữ cố định là ko thể thiếu. xu thế này đã bắt đầu từ năm ngoái khi mà Google mách nhỏ logo mới của mình sở hữu font chữ mới gọi là Product Sans, và đã nhận được sự thích hợp của hầu hết công chúng. Năm 2016 đến đây hứa hẹn sẽ chứng kiến 1 số lượng các font chữ mới được tái thiết kế đa dạng hơn bao giờ hết.

dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578

Logo mới của Google

6. Thư pháp và chữ viết tay

cùng mang typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được sử dụng nhiều hơn trong xây dựng để thể hiện tính sáng tạo và sự thân thiện cho các thương hiệu. Sự hiện diện của hình thức này trong làm logo sẽ xuất hiện đa dạng hơn có những nhãn hàng hướng tới phong cách sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, thời trang, ẩm thực, cửa hàng khách sạn, du lịch v.v.

Logo của nhãn hàng chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

7. cá tính monoline và vintage

cùng mang bắt mắt vintage đang thịnh hành thì cá tính monoline cũng đã bắt đầu tăng trưởng hơn. Đây có thể coi là hiệu ứng của việc các biểu tượng nhỏ xinh (emojis, memes) đang được dùng ngày một phổ biến trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì hiện đại, tuy nhiên chúng đều có điểm chung là mang đến cảm giác "cool" từ những hình ảnh "nhỏ xinh", cần đều được các thanh niên ưa thích. bởi thế logo vintage sẽ thích hợp mang các sản phẩm mang đối tượng quý khách là bạn teen, nhưng mang thể sẽ ko yêu thích với các người mua lớn tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, cá tính vintage và monoline sẽ được ứng dụng thấp trong logo của các ngành hàng thuộc về thời trang sống.

logo

Logo của chuỗi cửa hàng cafe đồ uống La Fruta do Sao Kim xây dựng. Xem thêm về dự án tại đây.

8. không gian âm

thể tích âm vẫn tiếp tục là 1 thủ thuật thiết kế được ưa thích trong thiết kế logo các năm tới bởi tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc có người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá phổ biến chi tiết, việc dùng không gian âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp nhãn hiệu một phương pháp đơn thuần mà sáng tạo hơn.

Logo nhãn hiệu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Rich Farm do Sao Kim xây dựng. Xem thêm dự án tại đây.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn nắm được xu thế làm logo của năm đến phù hợp cho công ty mình. Để nhận thêm những tư vấn chuyên sâu từ các chuyên gia làm thương hiệu, bạn mang thể địa chỉ có chúng tôi tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét