Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Các sai lầm thường gặp trong marketing

1 chương trình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi thời gian chọn hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp thừa nhận kế hoạch marketing của họ ko mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử nhiều chiến thuật khác nhau.

>>> Dịch vụ: thiết kế logo chuyên nghiệp

Trong lúc 1 số bí quyết chỉ thích hợp cho các ngành nghề, đối tượng người mua hoặc tình huống kinh doanh cụ thể, cũng với nhiều ví như sai sót xuất xứ từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót các nhà tiếp thị thường gặp.

1. ko sở hữu khái niệm nào về quý khách mục tiêu

nhiều nhà tiếp thị hiểu rõ mồn một từng yếu tố về sản phẩm của mình nhưng lại ko tài nào xác định được đối tượng thực sự buộc phải tới sản phẩm là ai cũng như bí quyết họ sẽ dùng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại có những người khiến cho tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu khách hàng mục tiêu chẳng phải là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt tới nỗi ai cũng muốn mua cả!

2. không dành thời gian lắng nghe quý khách mục tiêu

Ngay cả lúc nhà tiếp thị sở hữu thể định nghĩa rõ ràng về các bạn mục tiêu, họ thường dành vô cùng ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến quý khách. Họ sở hữu trong tay phần lớn số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, bắt buộc gì nên ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này khiến cho các thông điệp tiếp thị họ đưa ra ko "ăn nhập" gì có tâm lý các bạn.

3. không biết khách hàng của các bạn muốn gì

Điều này thường gặp với những công ty B2B lúc họ cố chọn bí quyết sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của các bạn mà chẳng chú ý rằng các bạn của người dùng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn sản xuất chỉ thật sự với ý nghĩa lúc nó hữu ích cho khách hàng cuối.

4. không soạn được tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa

1 vấn đề khác những nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa mang người mua và quý khách cuối. Để làm được điều này, họ cần thấu hiểu cơ chế buôn bán bao gồm cả chuỗi cung cấp, điều mà chẳng phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. không sở hữu khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay lúc với được 1 ý niệm về tuyên ngôn giá trị, nhiều người khiến tiếp thị thường sa đà vào bí quyết tiêu dùng từ ngữ dài dòng, mông lung và khó hiểu, đặc thù khi tuyên ngôn này được duyệt bởi đa dạng người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là 1 nhiệm vụ đặc trưng khó mà chỉ nên 1 người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người mang được, và chính vì vậy, chúng ta sẽ bắt gặp không ít các tuyên ngôn giá trị quá dài loại, ngay cả trong 1 số công ty tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận sở hữu đội ngũ tiếp thị vốn đã phấn đấu hết sức trong công việc khó khăn này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để chọn hiểu và lắng nghe người dùng đến lúc họ đã hoàn toàn hiểu được những gì quý khách phải. khi đấy, bạn với thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và phấn đấu hạn chế để quá đa dạng người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

>>> Bài viết nổi bật: thiet ke logo cong ty

0 nhận xét:

Đăng nhận xét