Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Thương hiệu địa phương – khiến phải chăng và nói hay

ra đời địa phương (Local destination branding) với ảnh hưởng cực kỳ quan trọng tới cách nhìn của giới đầu tư và khách du lịch.

>>> Tham khảo: thiet ke catalog chuyen nghiep


Muốn đi du lịch biển, bạn nhớ tới các địa danh nào? Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né, Sầm Sơn hay Cửa Lò?
Muốn đi du lịch khám phá văn hoá, các loại tên nào sẽ xuất hiện đầu tiên? Huế, Hội An hay Hà Nội?
Nhà đầu tư lúc cân nhắc chọn 1 địa điểm để xây nhà máy đầu tư họ tìm tỉnh nào? Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương?
Việc khách du lịch hay nhà đầu tư tìm địa phương nào để tới phụ thuộc vào hai yếu tố: địa phương ấy thực lực sở hữu gì và địa phương đó đã có "thương hiệu" về thực lực ấy hay chưa.
đề cập về thực lực. mang hai tham chiếu để cân nói 1 địa phương như thế nào được gọi là với thực lực: lợi thế khó khăn tự dưng và lợi thế khó khăn do con người ở đấy tạo ra. Ví dụ như biển đẹp thì Đà Nẵng hay Nha Trang là trời cho. Biển ở những tỉnh phía Nam thường xanh và cát trắng hơn biển ở phía Bắc. Maldives nức tiếng vì biển màu xanh trong ngọc bích hơn những biển nức danh khác. Phố cổ nhiều, đẹp và tập trung thì đâu hơn Hội An?
lam-thuong-hieu-du-lich-hoi-an.png
Lợi thế khó khăn còn do địa phương ấy tạo ra. Cũng là biển đẹp tại sao 1 khách dụ lịch lại tìm Đà Nẵng thay vì Nha Trang? khi được hỏi du lịch biển ở đâu thích nhất tại sao sẽ sở hữu phổ biến người đề cập đến Cửa Lò thay vì Sầm Sơn? một trong những lý do khách du lịch Hà Nội chọn Cửa Lò vì ở đó chính quyền rất mạnh tay và nghiêm khắc đối mang nạn giá chặt chém mùa cao điểm. Tương tự, những nhà đầu tư mới đây về Quảng Ninh hơi đông vì chính sách ưu đãi vô cùng rẻ của chính quyền tỉnh dành cho họ. mọi các lợi thế này do con người tạo ra. không hề khi không mà với. Và thương hiệu địa phương dần dần được hình thành qua trải nghiệm của khách du lịch và nhà đầu tư nơi đây. Họ sẽ nhắc với người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
có lợi thế khó khăn trùng hợp và biết tối ưu hoá lợi thế đó qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể. nói tóm lại là 1 địa phương khiến cho mọi bí quyết để sở hữu "sản phẩm" thấp. Nhưng mang một sản phẩm phải chăng vẫn chưa đủ để có một nhãn hiệu địa phương mạnh. làm thấp rồi. Nhưng cần buộc phải nói hay nữa. Chúng ta đang nhắc về có mặt trên thị trường địa phương.
Quảng Ninh có lợi thế trùng hợp nổi trội là Vịnh Hạ Long – con gà đẻ trứng vàng của địa phương này. Nhưng buộc phải tới mới đây tỉnh Quảng Ninh mới thực sự với hoạt động truyền thông nhãn hàng đúng nghĩa sở hữu ý tưởng "Nụ cười Quảng Ninh". không phải 1 mình người dân Quảng Ninh biết cười. Nụ cười của Vịnh Hạ Long ko phải đẹp hơn những địa phương khác. Nhưng với chiến dịch này mỗi công dân nơi đây sẽ với thói quen cười đa dạng hơn. Đối sở hữu một địa phương với ưu điểm về du lịch, chào đón và tiễn đưa du khách bằng nụ cười thường trực trên môi sẽ là món quà giá tiền bằng ko nhưng rất đắt giá. Món quà này chưa địa phương nào biết khai thác. Vậy Quảng Ninh xin nhận. Quảng ninh đã biết "nói hay" về bản thân.
HaLong-ID6926.png
Đà Nẵng là địa phương mang rộng rãi điểm cộng thu hút du khách: biển đẹp, đồ ăn ngon, cơ sở hạ tầng khá thấp. Nhưng liệu từng đấy đã đủ để vươn lên là "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Như thế nào là "đáng sống nhất". Mỗi người với 1 tiêu chí khác nhau. sở hữu người đống ý mang người không về loại gọi là "đáng sống nhất". Thực lực của Đà Nẵng là có để gọi là "đáng sống" nhưng sở hữu lẽ chưa đủ để gọi là "đáng sống nhất". Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc Đã nẵng đã được gắn có danh xưng này. chiếc đấy trong thành lập gọi là chất lượng theo cảm nhận (Perceived quality). Đà Nẵng hơn những địa phương khác chính nhờ mẫu cảm nhận này. Đà Nẵng đã biết nhắc hay về họ không tính một số việc khiến cho hay.
một trong những nhóm "khách hàng" đặc biệt những địa phương vô cùng chú ý là những nhà đầu tư nước ko kể. Sự mang mặt của họ sẽ đem lại việc làm cho và nguồn thu ngân sách quan trọng. mang thể đến một loạt mẫu tên như Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương. Mỗi tỉnh với 1 điểm cộng riêng. Sau đây là 1 vài số liệu về Bình Dương.
Cho tới năm 2015 Bình Dương đã vươn lên vào top 5 các tỉnh thành lôi kéo đầu tư trực tiếp nước bên cạnh. Nguồn vốn đầu tư FDI vào Bình Dương tới thời điểm này lên sắp 20,35 tỷ USD vốn đăng ký có 2.375 dự án. Tại Bình Dương hiện đã với 39 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư. Điểm nhấn trong lôi kéo đầu tư FDI là số đông các dự án của những tập đoàn to trên thế giới tập trung vào các lĩnh vực phân phối linh kiện điện tử khoa học cao, điện gia dụng, dược phẩm, sản phẩm dùng tốt, những dịch vụ cao cấp và bất động sản.

>>> Xem Thêm : xây dựng logo,công ty thiết kế logo, xây dựng thương hiệu, làm profile, doanh nghiệp xây dựng profile,thiết kế logo giỏi.

BinhDuong-ID6926.png
Về yếu tố thu hút các nhà đầu tư, như vậy Bình Dương đã với thực lực, đã với thành tích và được ghi nhận. Bình Dương đã với nguyên liệu phải chăng rồi. Việc của họ là nấu món ăn ngon thôi. Họ phải kể cho hay, cho hấp dẫn, cho xứng đáng với những gì họ có. Quảng Ninh là Hạ Long, là nụ cười. Đà Nẵng là du lịch, là nơi "đáng sống nhất Việt Nam". Hội An là phố cổ. Huế là cố đô, là du lịch văn hoá. mang các địa phương này, sẽ dễ dàng có du khách để lựa chọn hơn lúc họ dược nghe tới được giới thiệu bằng những cụm từ này. nhắc cách khác các địa phương này đã vươn lên là những địa danh có nhãn hiệu (branded local destination).
Bình Dương sẽ chọn dòng gì làm giá trị cốt lõi khi thành lập địa phương? các khu công nghiệp? Ẩm thực? Du lịch khám phá? với phổ biến đồ vật để Bình Dương lựa tìm. Nhưng sẽ chỉ có 1 lựa tìm nào đó thuyết phục nhất. Nghe đáng tin cậy nhất và ưng mẫu tai nhất đối với "khách hàng mục tiêu" của họ thôi. Sự lựa chọn này trong thành lập gọi là USP – Unique Selling Proposition (điểm bán hàng độc nhất). Trước khi làm cho truyền thông đi loa loa ra bên ngoại trừ Bình Dương thiết yếu USP trước đã.
>>> sở hữu thể bạn chưa biết: thiet ke profile cong ty
Thật may mắn cho Bình Dương, họ sở hữu 1 số vật dụng để lựa tìm. Và thật may mắn cho Bình Dương, mang vẻ như 1 số tỉnh tương đồng về lợi thế cạnh tranh có họ chưa làm điều này. Time lớn take action. Chúc Bình Dương thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét