Thứ Tư, 27 tháng 1, 2016

Nhẫn tâm để Đặt Tên nhãn hàng Thành Công

Đừng vội nghe những chuyên gia nhãn hàng "chém gió xuyên biên giới" rằng: Đặt Tên nhãn hiệu là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, về doanh nghiệp, đối thủ cạnh tranh, sứ mệnh, tầm nhìn, thế mạnh, điểm yếu, khác biệt nhãn hàng,…

nhan tam de dat ten thuong hieu.jpg
► Nhẫn tâm để Đặt Tên thương hiệu Thành Công

>>> sở hữu thể bạn quan tâm: logo thương hiệu thiet ke logo thuong hieu

Thật ra thì bạn chỉ bắt buộc xác định "phẩm chất thương hiệu" rõ ràng thôi là bạn đã đi "quá nửa" hành trình Đặt Tên nhãn hiệu của mình rồi.

đó thế mà dòng việc xác định "phẩm chất thương hiệu" lại phát triển thành loại việc đau đầu ko ít chủ công ty ấy ạ!

Người ta lại bảo rằng, chỉ tầm vóc của các chuyên gia thì mới dễ thấy các điểm đặc biệt của nhãn hiệu, mà kẻ bên trong vì rối quá mà càng tìm càng lặn mất tăm hơi????

Rõ ràng sự thật không hẳn vậy!

Sự thật là bạn biết quá đa dạng về thương hiệu của mình, chính vì biết quá rộng rãi, tâm đắc quá phổ biến nên bạn ko nhẫn tâm vứt bỏ bất cứ phẩm chất nhãn hàng nào. Chuyện cũng lạ, nhưng cũng đúng tới kỳ lạ!

Việc đầu tiên bạn buộc phải làm để quá trình Đặt Tên nhãn hàng trở thành thật đơn giản là: Bạn phải NHẪN TÂM 1 chút!

Thế này nhé! Để tôi lấy một ví dụ thực tế cho dễ hiểu!

Bạn muốn bắt đầu một nhãn hàng tã sữa (tã dành cho trẻ sơ sinh), hãy suy nghĩ về phẩm chất nhãn hiệu của bạn sẽ có:

- Thấm hút thấp (cái này là đương nhiên)
- Thân thiện với làn da nhạy cảm của bé
- Mềm mại
- Chống hăm hiệu quả
- Thể hiện tình yêu của mẹ
- Trách nhiệm sở hữu thế hệ tương lai của đất nước
- …….

Cứ theo chiếc danh sách này sở hữu lúc bạn phải vẽ được cả mấy chục tranh tính bí quyết nhãn hàng nữa ấy chứ!!!!

Nhưng mà chú ý chút nhé!

"Tình yêu của mẹ" – nó đủ rộng và đủ đẹp để bao hàm đa số các phần tính phương pháp còn lại. Hơn nữa còn gắn ngay lập tức với chữ "TÌNH" rất đẹp cho 1 thương hiệu của bé!

Và thế là "nhẫn tâm" bỏ qua cả tá "phẩm chất" phải chăng đẹp, chúng ta giữ lại "Tình yêu của mẹ".

Lại tiếp tục mang "Tình yêu của mẹ":

+ chú ý
+ Chăm sóc
+ Âu yếm
+ Dịu dàng
+ Ngọt ngào
+ Ôm ấp
+ những nụ hôn
+……….

nhan tam de dat ten thuong hieu thanh cong.jpg
► tuyệt vời sở hữu "Nụ Hôn Của Mẹ"

giới hạn lại… ngừng lại… dừng lại……

"Những nụ hôn" với cần quá đủ và quá đẹp cho "Tình yêu của mẹ"?

với vẻ ổn rồi đấy?!

Chúng ta nhặt ra được 3 từ: Mom, Love & Kiss

Lên phương án loại nhỉ?

MomLove
MomKiss
Love Mom
LoveKiss
KissMom
KissLove

"MomKiss" sở hữu vẻ dễ đọc, dễ nhớ, và sắp nhất với ý nghĩa mà nãy giờ ta đang lùng sục cho ra….

Thử liên tưởng nhé!

"Nụ hôn của mẹ" thì hẳn là dịu dàng, ngọt ngào, mềm mại, ấm áp, yêu thương, chăm sóc,… đặc thù gắn liền với sản phẩm tã sữa, thì hẳn sản phẩm buộc phải thấm hút quá phải chăng, ko hăm và tất nhiên là hoàn toàn phù hợp sở hữu làn da bé,…

"Nụ hôn của mẹ" cũng chẳng thể làm người dùng có liên tưởng xấu xí được (trừ các người đầu óc quá thoát tục)…

Bạn thấy không?

>>> Bài viết liên quan: bộ nhận dạng thương hiệu

Để đặt tên một thương hiệu thành công thực ra cũng chỉ đơn thuần thế thôi. Đâu nên cầu kỳ, đâu nên cần mất quá đa dạng thời gian nghiên cứu thị trường, đâu nên đào quá sâu vào những điểm khác biệt, đâu cần cần là "chuyên gia"?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét