Thứ Ba, 29 tháng 12, 2015

Xu thế ngoại hình web 2015-2016: The Long Scroll

Sự thành công lúc tiêu dùng khoa học thanh cuộn dài của Facebook và Twitter đã mở ra cánh cửa cho sự hồi sinh của phong các bề ngoài này.

xu hướng trang web cuộn dài là xu hướng thiết kế các trang web sở hữu trang chủ to để liên kết những trang chuyên mục hoặc đa số trang này trên 1 trang đơn dài. sở hữu bí quyết ngoại hình này, nội dung web sẽ tập trung và dễ dàng trong việc tậu kiếm sở hữu sự hỗ trợ của kỹ thuật Ajax / jQuery, kỹ thuật di chuyển kích hoạt và hoạt hình. Thanh cuộn dài đặc biệt phù hợp lúc hiển thị trên những thứ di động. ngoài đấy, sự tiến bộ của JavaScript và CSS và sự thành công khi sử dụng công nghệ thanh cuộn dài của Facebook và Twitter đã mở ra cánh cửa cho sự hồi sinh của thanh cuộn dài. Điều này cũng là sự thách thức các nhà kiểu dáng buộc phải nghĩ ra các bí quyết mới, sáng tạo để áp dụng xu thế này hiệu quả.

Giống như hầu hết những bắt mắt ngoại hình khác, thanh cuộn dài cũng với những ưu và nhược điểm. Hãy nhìn vào ưu và nhược điểm dưới đây để cân kể áp dụng phong cách này vào trang web của bạn.

điểm cộng

-Cho phép nội dung tập trung, sáng tạo.

- Chuyển hướng đơn thuần.

- Thúc đẩy sự tương tác.

- đi lại vô hạn lôi kéo người đọc ở lại lâu hơn.

- Hoạt động thấp có công nghệ cảm ứng.

- Áp dụng được cho đa dạng app và game.

xu huong thiet ke web

Nhược điểm

- Tác động tiêu cực đến SEO.

- mang thể gây nhầm lẫn và mất phương hướng cho khách hàng.

- khó khăn trong việc trở về "trang trước".

- có thể khiến chậm tốc độ web đặc trưng có các nội dung là video hoặc slide động.

Sau khi xác định rõ ưu nhược điểm của thanh cuộn và quyết định dùng cá tính này cho trang web, hãy cùng chọn hiểu những kỹ thuật thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả thích hợp với xu hướng thanh cuộn dài.

01. Parallax scrolling

xu huong thiet ke web

Được nhiều ngành công nghiệp trò chơi phổ biến thập kỉ và mới được áp dụng trong kiểu dáng web, Parallax là một hiệu ứng mà người mua nhìn thấy các hình ảnh lúc vận động con trỏ chuột. Kỹ thuật này tạo ra 1 hiệu ứng hình ảnh ba chiều để nâng cao cường hiểu thị đồ họa. Parallax scrolling giúp cho người dùng dễ tương tác sở hữu hình ảnh trực quan, tạo sự hấp dẫn cho các bạn.

02. ko xác định hướng

xu huong thiet ke web

mọi những trang web hiện tại đang gắn bó với những đi lại lên xuống trang. Điều đấy với nghĩa là những hiển thị của trang chưa được khai tác triệt để. vì vậy những công cụ vận động lên, trái, bắt buộc với khả năng được sử dụng đa dạng trong xu thế ngoại hình thanh cuộn dài.

03. Trang màn hình

xu huong thiet ke web

Việc thiết lập màn hình ko kể có đặc điểm như một trang web thông thường sẽ giúp định hướng trang thấp hơn. Mỗi màn hình có thể được bề ngoài mang nền, bắt mắt, kiểu chữ, vv, khác nhau để phân chia rõ ràng 1 trang dài thành nhiều phần.

04. Infographics

xu huong thiet ke web

Tính liên tục của các trang web thanh cuộn dài và sự hiển thị tương tác của infographics cho phép các nhà mẫu mã dễ dàng thống nhất thông tin. Mỗi điểm, mỗi hình ảnh được đưa ra màn hình riêng lúc dùng kỹ thuật Infographic, tuy nhiên tốc độ đi lại nhanh của những thanh cuộn tạo cho người xem 1 cảm giác liên tục.

05. Ảnh động

xu huong thiet ke web

Cảm ơn khách hàng đã theo dõi bài viết của ngoại hình logo hà nội!

sở hữu đội ngũ designer chuyên nghiệp bậc nhất chúng tôi luôn không giới hạn sáng tạo để mang lại giá trị cho bạn.

tất cả thắc mắc và góp ý, vui lòng shop 0909.444.666 để được tư vấn nhanh nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét