Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

6 Mẹo phối màu cơ bản trong kiểu dáng web

Màu sắc luôn là một yếu tố cần phải có và quan trọng đối với bất cứ một bản bề ngoài. Hãy cũng Jerry Cao tìm hiểu 6 phương pháp phối hợp cơ bản và đa dạng nhất trong kiểu dáng website mà bạn buộc phải biết và sử dụng nhé.

Màu sắc là 1 trong các yếu tố quan trọng giúp cho 1 bản mẫu mã vươn lên là sinh động và vượt trội hơn. hài hòa màu sắc ra sao cho 1 bản mẫu mã tuỳ thuộc vào số đông chi tiết như: văn hoá, đối tượng mà website đó hướng tới hay đơn thuần chỉ là sở thích của tác nhái. Bạn – sở hữu tư bí quyết là một nhà kiểu dáng - cần hiểu được những quy luật phối màu cơ bản; để từ ấy, giúp cho bạn mang những sự lựa tậu đúng đắn về màu sắc lúc ngoại hình một website.

1. Phối màu đơn sắc (Monochromatic)

Đây là phối màu đơn thuần nhất và cũng vô cùng hiệu quả.

lúc dùng phối màu đơn sắc, bạn thường chỉ dùng một màu duy nhất hay đôi khi bạn cũng với thể dùng đa dạng sắc độ khác nhau của cùng một màu để chúng cộng hưởng có nhau.

schemes2

>>> Xem thêm: thiết kế nhãn sản phẩm

Giao diện website của Wake

Vì ko quá cầu kì và phức tạp, thường thì phối màu đơn sắc nhìn vô cùng dễ chịu mang người nhìn về mặt cảm xúc. Tuy nhiên, cũng chính vì sự đơn giản và đôi lúc có phần đơn điệu ấy, khi dùng phối màu này, bạn sẽ gặp cạnh tranh để tạo điểm nhấn mang 1 số yếu tố trên website của mình.

Phối màu đơn sắc thường được tiêu dùng hơi rộng rãi trong các thiết kế website mang thời trang tối giản. Sự đơn thuần của chúng giúp mắt chúng ta ko bị xao lãng quá phổ biến và hoàn toàn tập trung vào những yếu tố quan trọng của website như nội dung và hướng tương tác. không tính ra, chúng dễ dàng khiến cho các typeface đơn thuần phát triển thành sắc nét và thu hút hơn.

Wake là 1 ví dụ điển hình cho việc dùng phối màu đơn sắc này thành công.

2. Phối màu tương đồng (Analogous)

Màu tương đồng (thường là ba màu) giao tiếp rất tốt mang những màu quanh đó nó trên vòng tròn màu; qua ấy, tạo bắt buộc các phối màu cực kỳ nhã nhặn và lôi kéo.

schemes3

cách phối màu tương đồng

Phối màu tương đồng đa dạng về màu sắc hơn so sở hữu phối màu đơn sắc và vì vậy, lúc tiêu dùng chúng, bạn với thể phân biệt những nội dung khác nhau trên 1 website dễ dàng hơn. Tuy với sự pha trộn của nhiều màu sắc, nhưng do các màu này đứng gần nhau trên vòng tròn màu, cần phối màu này không quá rối rắm và nhức mắt. Ngược lại, chúng cực kỳ êm dịu và vừa mắt.

schemes4

Giao diện website Do a Backflip

Thường thì khi dùng phối màu này, những nhà thiết kế sẽ bắt đầu từ việc chọn ra cho mình 1 màu chủ đạo. Màu này sẽ được dùng phổ biến nhất và các màu khác phải tương tác tốt với màu chính này. Sau đấy, nhà mẫu mã sẽ tậu màu thiết bị 2 với nhiệm vụ phân biệt những phần nội dung quan trọng của website hay các typeface. Màu trang bị 3 thường dùng cho những chi tiết không quá quan trọng (thường là những chi tiết trang trí).

Website của Do a Backflip sử dụng phối màu tương đồng hơi thành công có tông màu đỏ và cam.

3. Phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary)

Phối màu bổ túc trực tiếp sử dụng các cặp màu đối xứng nhau trên vòng tròn màu để tạo nên những phối màu năng động và tràn đầy năng lượng cho website. Rõ ràng, có cặp màu đối xứng được sử dụng, bạn siêu dễ để tạo điểm nhất cho những yếu tố quan trọng trên website. Cũng chính vì sự đối lập giữa các màu, phối màu bổ túc trực tiếp này hoàn toàn ko yêu thích nếu website của bạn với bắt mắt của sự thư giãn và nhẹ nhàng.

schemes5

cách phối màu bổ túc trực tiếp

Cũng như phối màu tương đồng, lúc tìm màu cho phối màu bổ túc trực tiếp này, các nhà bề ngoài sẽ thường tậu cho mình 1 màu chủ đạo và sau ấy sẽ kiếm màu đối xứng có nó khiến cho màu phụ. Tuy nhiên, khi sử dụng phối màu này, bạn nên nhớ đừng sử dụng các màu có sắc độ nhạt (de-saturated colors), vì các màu như vậy sẽ khiến cho mất đi tính tương phản cao giữa những cặp màu mang nhau, vốn là ưu điểm của phối màu này.

schemes6

Giao diện website Ondo

Ondo đã sử dụng vô cùng thành công có phối màu này cho website của mình.

4. Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)

Đây là phối màu an toàn nhất trong những phối màu. Phối màu này được hình thành có ba màu nằm ở ba góc khác nhau của vòng tròn màu và tạo phải một hình tam giác đều.

schemes7

bí quyết phối màu bổ túc bộ ba

Vì ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu bắt buộc chúng hài hòa và bổ sung mang nhau tạo nên 1 sự cân bằng cho phối màu này. Cũng chính vì sự cân bằng này, tuy mang đến ba màu được tiêu dùng nhưng bạn sẽ thỉnh thoảng thấy phối màu này hơi đơn điệu, an toàn và thiếu sáng tạo.

schemes8

Giao diện của DocReady

Phối màu này siêu khó tiêu dùng lúc khách hàng muốn tạo điểm nhấn trên website của mình. Tuy vậy, 1 số nhà ngoại hình lại vô cùng thích phối màu này vì chúng thường giúp cho những website được tiếp nhận và nhận được nhiều phản hồi phải chăng từ người sử dụng vì sự hài hoà và cân bằng của các màu được tiêu dùng.

DocReady là 1 website ví dụ cho việc dùng phối màu bổ túc bộ ba này.

5. Phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary)

nếu bạn muốn website của mình lôi kéo và gây ấn tượng mắt đến các bạn ngay từ lúc đầu thì phối màu bổ túc xen kẽ này sẽ là sự lựa tìm tuyệt vời cho bạn.

schemes9

bí quyết phối màu bổ túc xen kẽ

Phối màu này được tạo bởi ba màu nằm ở ba góc khác nhau trên vòng tròn màu và tạo phải 1 hình tam giác cân. Đôi lúc, bạn mang thể dùng thêm 1 màu vật dụng tư; màu này cần đối xứng có 1 trông hai màu tạo bắt buộc đáy của hình tam giác cân đấy.

Chính vì sự linh hoạt trong việc sắm màu mà phối màu này thường mở ra cho những nhà ngoại hình rất nhiều cơ hội khám phá và mua được các cặp màu lạ và độc đáo cho website của mình.

schemes10

Giao diện webiste Shopify

Ngày này, với đông đảo website chuộng phối màu này. Chủ yếu họ sử dụng màu đen và trắng làm cho các màu chủ đạo, tô điểm bằng các màu thứ 3 thời trang như đỏ và xanh có những chi tiết phụ. Phối màu này đơn thuần và an toàn nhưng rất hiệu quả. Tuy nhiên, để thử thiachs bản thân cũng như muốn website của mình phát triển thành cầu kì hơn, bạn sở hữu thể tiêu dùng những màu hàng đầu (vàng, đỏ, lam) cho mùa chủ đạo.

Shopify's 2014 Commerce Report là 1 website điển hình của việc tiêu dùng phối màu bổ túc xen kẽ này.

6. Phối màu bổ túc bộ bốn (Rectangular Tetradic hay Compound Complementary)

Đây là phối màu phức tạp nhất trong sáu phối màu cơ bản. Nhưng ví như bạn chịu bỏ công sức và thời gian để mua lựa màu sắc cẩn thận, phối màu này sẽ như 1 phần thưởng khi nó sẽ mang đến cho website của bạn sự hiện đại và mới mẻ, siêu thích hợp có rộng rãi xu hướng kiểu dáng hiện nay.

schemes11

>>> Mời bạn tham khảo: thiết kế logo giá rẻ hà nội

cách phối màu bổ túc bộ bốn

Phối màu này được hình thành với hai cặp màu bổ túc trực tiếp. các sự đối nghịch cũng như bổ sung giữa hai cặp màu này chính là điểm mành và khác biệt đặc trưng của phối màu này. những cặp màu trong phối màu này thoạt nhìn thì cực kỳ khó để sở hữu thể phối hợp và dùng chúng đúng bí quyết, vì thế bạn sẽ mất khá rộng rãi thời gian cho khâu mua lọc và lên màu cho website của mình. Mẹo để chon màu cho phối màu này cũng tương đối cơ bản khi bạn nên lưu ý cân bằng thật rẻ giữa hai gam màu nóng (đỏ, cam hay vàng) và lạnh (xanh, tím).

schemes12

Giao diện website Formlets

Formlets là website đã dùng phối màu này một phương pháp hoàn hảo khi cách họ chjn màu và cân bằng chúng có nhau siêu phong cách và ấn tượng.

mua màu gì? Phối màu ra sao? ấy là các câu hỏi mà bạn bắt buộc tự mình trả lời lúc cho thành lập 1 bản bề ngoài. Sáu phối màu cơ bản trên tuy là dành cho mẫu mã website nhưng bạn sở hữu thẻ áp dụng chúng cho bất cứ mẫu mã nào bạn muốn. lúc bạn muốn phối màu cho mẫu mã đơn giản như kiểu dáng phẳng, hãy chú ý tới những phối màu đơn sắc, tương đồng hay bổ túc trực tiếp. Trong lúc những kiểu dáng phức tạp đa dạng layer hơn buộc phải những phối màu phức tạp và cầu kì hơn. cần nhớ, sự lựa tìm vẫn thuộc về bạn – nhà bề ngoài chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét