Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Mức lợi nhuận của Samsung giảm 6 quý liên tiếp

Lợi nhuận ròng của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung giảm 39% trong quý một gần đây, đánh dấu quý giảm thiết bị 6 liên tục. Kết quả này làm gia tăng hoài nghi về việc liệu "đại gia" công nghệ này với thể khôi phục ánh hào quang ở mảng điện thoại hợp lý (smartphone).

http://www.dna.com.vn/folder_news/050515 samsung 1.jpg
>>> Xem thêm: logo dep
Hãng tin CNBC dẫn báo cáo kết quả kinh doanh do Samsung công bố ngày 29/4 cho biết, lợi nhuận ròng của hãng này trong quý 1 giảm còn 4,626 nghìn tỷ Won, tương đương 4,34 tỷ USD, từ mức 7,574 nghìn tỷ Won cộng kỳ năm ngoái.
cạnh tranh ở mảng điện thoại di động của Samsung trong bối cảnh cuộc khó khăn khốc liệt có Apple và những nhà cung cấp giá tốt của Trung Quốc tiếp tục áp đảo thành công ở mảng sản xuất con chip của hãng.
"Lợi nhuận của Samsung phản ánh rằng chiến lược smartphone của họ đã đạt tới ngừng và không còn phát huy hiệu quả nữa", ông Tom Kang, Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint Research, phát biểu.
Lợi nhuận từ hoạt động sản xuất-kinh doanh của Samsung trong quý 1 đạt 6 nghìn tỷ Won. Trong ấy, lợi nhuận của mảng di động đạt 2,74 nghìn tỷ Won, tốt hơn mức lợi nhuận 2,93 nghìn tỷ Won của mảng con chip.

Mảng di động hiện chiếm 46% tổng lợi nhuận từ hoạt động sản xuất-kinh doanh của Samsung, so với mức đóng góp 49% của mảng con chip.
>>> Tham khảo: bo nhan dang thuong hieu
Samsung cho biết, giá bán trung bình smartphone của hãng trong quý một giảm so sở hữu quý 4 năm ngoái, nhưng doanh số tăng.
"Đại gia" khoa học Hàn Quốc này dự báo kết quả marketing của hãng sẽ khởi sắc trong quý 2 này nhờ sản phẩm smartphone Galaxy S6 mới. Galaxy S6 và S6 Edge nhận được sự phản hồi tích cực từ người tiêu dùng sau khi "lên kệ" vào tháng trước.
Trong lúc mảng smartphone của Samsung chật vật, thì mảng con chip của hãng này lại là 1 câu chuyện khác. Samsung cho biết, nhu cầu mạnh của thị trường đang tăng mạnh đối với những sản phẩm chip nhớ của hãng và tỷ suất lợi nhuận của mảng này cũng nâng cao lên.
Mức lợi nhuận mà mảng con chip của Samsung đạt được trong quý một mới đây là cao nhất nhắc từ quý 3/2010. Theo giới phân tích, chính "kỳ phùng địch thủ" Apple đã giúp cho Samsung có được kết quả marketing khả quan ở mảng con chip. Apple chính là người mua bên ko kể to nhất chọn con chip của Samsung.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét