Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Đồng tiền Yên giúp doanh nghiệp Toyota lãi chưa từng thấy trong những năm qua

Những năm gần đây, Đồng Yên giúp Toyota lãi chưa từng thấy. Tập đoàn cung ứng ôtô Nhật Bản Toyota hôm nay (8/5) dự đoán sẽ lập kỷ lục lợi nhuận năm đồ vật ba liên tiếp trong năm tài khóa bây giờ, nhờ đồng Yên xuống giá và doanh số mạnh ở mảng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bán tải (pickup) tại thị trường Mỹ

http://www.dna.com.vn/folder_news/110515 Toyota.jpg

>>> Có thể bạn cần biết: logo cong ty

Tập đoàn phân phối ôtô Nhật Bản Toyota hôm nay (8/5) dự báo sẽ lập kỷ lục lợi nhuận năm đồ vật ba liên tiếp trong năm tài khóa hiện tại, nhờ đồng Yên xuống giá và doanh số mạnh ở mảng xe thể thao đa dụng (SUV) và xe bán tải (pickup) tại thị trường Mỹ

Hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số dự đoán sẽ đạt lợi nhuận ròng 2,25 nghìn tỷ Yên, tương đương 18,79 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3/2016 đến. cùng với đấy, hãng dự đoán mức doanh thu 27,5 nghìn tỷ Yên.

Còn trong năm tài khóa vừa kết thúc vào tháng 3 vừa rồi, Toyota đã đạt mức lợi nhuận ròng cao kỷ lục 2,173 nghìn tỷ Yên.

Theo Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda, kết quả này mang được là nhờ "tỷ giá ngoại hối thuận lợi và các nỗ lực cắt giảm chi phí" bù đắp cho sự gia nâng cao chi phí như các khoản đầu tư nhằm làm gia nâng cao sức khó khăn của tập đoàn.

Toyota dự đoán sẽ bán được 10,15 triệu xe trong năm tài khóa này, thấp hơn so với doanh số 10,168 triệu xe bán được trong tài khóa trước.

Trong năm 2014, tập đoàn Toyota, bao gồm cả Daihatsu Motor và Hino Motors, đã "đánh bại" hai đối thủ Volkswagen và General Motors (GM) để giữ vững vị trí hãng xe có doanh số to nhất thế giới.

Tuy vậy, trường hợp tính theo năm tài khóa, Volkswagen vượt qua Toyota về doanh số nhờ bán được 10,185 triệu xe.

>>> Tham khảo thêm: Thiết kế catalog

4 tháng đầu năm nay, doanh số của Toyota tại thị trường Mỹ tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng tại thị trường này nâng cao 0,4 điểm phần trăm, lên mức 14,4%. Doanh số các mẫu xe bán tải và SUV của Toyota như RAV4 đặc thù mạnh nhờ giá nhiên liệu giảm.

Toyota đang bước ra khỏi một thời kỳ mà ông Toyoda gọi là "sự tạm giới hạn có chủ đích". đấy là khoảng thời gian mà Toyota ngừng đầu tư mở nhà máy mới mà thay vào ấy tập trung lớn mạnh các kỹ thuật mới liên quan tới ngoại hình và chế tạo xe.

"Năm nay sẽ là 1 bước ngoặt đối mang Toyota về việc liệu hãng mang thể sở hữu một bước đi vững chắc tiến đến tăng trưởng ổn định hay sẽ quay trở lại con đường cũ", ông Toyoda đề cập.

Tháng trước, Toyota tuyên bố sẽ đầu tư một,4 tỷ USD để xây dựng 1 nhà máy mới ở Mexico và mở rộng nhà máy hiện mang ở Trung Quốc. Vào tháng 3, hãng công bố chi tiết về 1 hệ thống khung gầm xe mới và quy trình cung cấp nhằm cắt giảm mức giá.

sắp đến, Toyota sẽ bắt đầu chế tạo những loại xe mới theo quy trình mới cắt giảm tầm giá với tên Toyota New Global Architecture. Theo quy trình này, Toyota dùng chung đa dạng linh kiện cho các chiếc xe của hãng. cái xe đầu tiên được chế tạo hoàn toàn theo quy trình này dự kiến sẽ là loại xe Prius chạy nhiên liệu tổ hợp (hybrid) xăng-điện.

1 nhân tố quan trọng phía sau mức lợi nhuận kỷ lục của Toyota là đồng Yên suy yếu trong hai năm qua. Tuy vậy, tình hình hiện tại đang dần thay đổi. Đồng Yên vẫn yếu so với đồng USD, nhưng đang tăng giá mạnh so với những đồng tiền khác như đồng Euro hay đồng Đôla Australia.

Chưa nhắc, đồng USD đang mạnh lên so sở hữu đồng Peso của Mexico, đồng Đôla Canada và đồng Real của Brazil. Điều này gây bất lợi cho Toyota bởi đa dạng tầm giá tại nhà máy của hãng ở những nước này được tính bằng đồng USD.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét