Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Các xu hướng thiết kế web hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2016

Chúng ta đang trải qua những giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của lĩnh vực thiết kế web, lúc mà xu thế ngoại hình ảnh động web của những năm 90 đang đã dần trở nên quá khứ và thay vào đó là xu thế thiết kế phẳng ấn tượng.

hiện nay, sự lớn mạnh ồ ạt của đa dạng loại trang bị kỹ thuật hay những ứng dụng thông minh đã cho thấy việc vững mạnh các trang web trên những ứng dụng hay những thiết bị hợp lý đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng rộng rãi các trang web được truy cập trực tiếp trên các vật dụng di động và đặc biệt hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối sở hữu những ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang lại hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người sử dụng. bởi thế, trong các năm gần đây chúng ta mang thể nhận thấy những ngoại hình trang web mang tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày một nhiều và trở thành thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và với thể phù hợp với đa số các thứ kỹ thuật hay đa số độ phân giải màn hình khác nhau 1 bí quyết vô cùng linh hoạt. RWD hay kiểu dáng web có tính đáp ứng sẽ mang thể giúp đem đến 1 nền tảng mới trong mẫu mã web, nó giúp cho các kiểu dáng web hiện tại với vị trí lâu dài hơn so với những ngoại hình web cũ sở hữu tính truyền thống - cộng sở hữu đó những xu hướng kiểu dáng web phổ biến và ấn tượng.được xây dựng thương hiệu ngày 1 nhiều hơn nhằm tạo ra các sản phẩm ngoại hình web độc đáo và mới lạ.

Để cùng nhau sắm hiểu kĩ hơn các xu hướng ngoại hình web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cộng nhau xem xét những xu thế vượt trội sẽ có thể phát triển thành phổ biến hơn trong năm 2016.

một. kiểu dáng giao diện quý khách (UI)

một trong những tác dụng phụ của ngoại hình web đáp ứng là bạn sẽ mang thể chọn thấy rất nhiều các trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc kiểu dáng. Tuy nhiên, thay vào đấy chúng ta ko thể đổ lỗi cho những thiết kế web đáp ứng hiện tại, bởi sự gia nâng cao của những trang web WordPress và những thị trường web phổ biến khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang phát triển thành bùng nổ và bị thâu tóm ở rộng rãi mặt lớn mạnh đối tượng người mua khác nhau - và đa số những trang web này đều sở hữu cấu trúc web giống nhau dẫn tới sự nhiều ngày 1 rộng rãi các giao kiểu loại với cấu trúc thiết kế web đáp ứng theo 1 dạng cố định.

Việc tạo ra các trang web với loại nhìn tương đồng không phải là điều xấu hay đem lại hệ quả lớn. Thay vào đó đã từng với đông đảo sự thay đổi cộng với các ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa khách hàng và trang web, một trong các phần được thiết lập cố định hơi đa dạng và thiếu tính sáng tạo ở những loại kiểu dáng giao diện người mua thông thường. những mẫu mã ngày nay mang vô cùng nhiểu sự lớn mạnh đa dạng, nhưng lại có rất ít sự đổi thay khi kể đến mô hình giao diện quý khách.

nói phương pháp khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo phương pháp thông thường và ít sở hữu sự thay đổi mới mẻ hơn. cộng 1 mô hình đăng nhập các bạn giống nhau - hầu hết những trang web đều với sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko sở hữu lý do gì để chúng ta nên phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện các bạn đem lại hiệu quả sẽ bắt buộc hướng dẫn người tiêu dùng thông qua UI patterns.

Dưới đây là một vài dòng kiểu dáng giao diện web mà bạn buộc phải cần khiến quen:

Menu hamburger : Mặc cho một số chỉ trích về việc sử dụng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng cực kỳ nhiều bởi sự hiệu quả khi tiêu dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho người mua.

Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ sắm thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào lúc bạn đang phấn đấu đăng ký cho mình một tài khoản sử dụng. với thể có một mẫu đơn để điền vào hoặc một nút bấm cho phép bạn tiêu dùng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.

Long Scroll : Việc toàn bộ hầu hết người đều đã quen có các thanh cuộn dài nhờ vào những vật dụng di động- bởi chúng xuất hiện tương đối nhiều trên những trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao mang các bạn và thu hút sự chú ý lâu hơn mang người đọc. xu thế trang web cuộn dài đặc thù được ứng dụng siêu thấp cho những trang web muốn thu hút người mua thông qua hình thức đề cập chuyện giúp mang lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là một trong đa dạng những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu hướng này.

Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu hướng này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện toàn bộ thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài với kích thước ưa thích sở hữu khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho 1 concept hình ảnh với chủ đề thống nhất nhưng lại đa dạng về bí quyết thể hiện và sáng tạo.

Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - vật dụng mà bạn nhìn thấy thứ nhất sẽ sở hữu ấn tượng mạnh nhất đối mang bạn, vì thế lợi dụng tâm lí thị giác này các Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) với độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng sở hữu tính bao quát đã ra đời và được dùng phổ biến và là một trong các phương pháp nhanh nhất để lôi kéo sự để ý của người dùng. Nhờ các tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, bắt buộc những hình ảnh sở hữu kích thước to cũng sẽ tải lên vô cùng nhanh mà ko gây ảnh hưởng tới quý khách do kích thước ảnh lớn dân tới việc tải chậm. một cách bố trí thông thường bạn sẽ chọn thấy của những Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, sở hữu thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên những hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đấy là những hình ảnh lớn nhỏ được xếp đặt gọn gàng.

>>>Xem thêm: thiet ke profile

2. Animation

Ảnh động đang được dùng phổ biến hơn để nâng cao bí quyết nói chuyện của một trang web, làm cho trải nghiệm tương tác có tính giải trí và thoả thích hơn.

Tuy nhiên, bạn ko thể sử dụng toàn bộ những hình ảnh animation ở toàn bộ nơi. Hãy xem xét một cách kỹ lưỡng cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như 1 cách để tăng thêm bắt mắt cho trang web của mình. Animation có thể được chia thành hai nhóm:

Animation quy mô lớn: Chúng được dùng như một công cụ tương tác chính có tác động nhiều hơn tới người dùng - bao gồm các hiệu ứng như di chuyển giống như xu thế parallax scrolling và những thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và ko đòi hỏi khách hàng phải nhấp vào.

Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation nhiều nhất:

Loading animations

Chúng được dùng để đem đến sự thích thú cho người dùng và sở hữu tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu hướng này thường được tiêu dùng rộng rãi cho ngoại hình phẳng, hồ sơ năng lực hay các trang web chỉ có 1 trang duy nhất…

xu-huong-web-2016 5

nên nhớ lúc dùng những hình ảnh động theo phong cách này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn thuần vá giảm thiểu đưa vào các âm thanh không phù hợp. Tuy nhiên nó vẫn buộc phải yêu thích mang cá tính và bảng màu của trang web.

Navigation và menu (nonscrolling)

Menu điều hướng ẩn đã trở nên ngày càng phổ biến, đặc biệt là có thể được tiêu dùng chúng để tiết kiệm diện tích màn hình. Như bạn sở hữu thể thấy trong các ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong những công cụ tạo dòng cộng tác UXPin, các hình ảnh động được tiêu dùng để tạo ra một menu lúc nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn quá trình chuyển đổi không ưa thích.

Hover animations

Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối với những trang web lúc người dùng di chuột qua các nội dung. quý khách vững chắc sẽ tự động mang phản hồi thị giác ngay lập tức lúc tiêu dùng tính năng chuyển động chuột.

Gallerie - slideshow

Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một phương pháp hiệu quả để giới thiệu đa dạng hình ảnh mà ko sợ quá tải người dùng. Đây là các địa điểm hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia với thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm thiết kế

Motion animation

Sự di chuyển tự dưng của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ hoàn hảo giúp thu hút sự để ý của khách hàng. đi lại cũng mang thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này với thể giúp tăng thêm sự ưa chuộng.

xu-huong-web-2016  9

Scrolling

Thanh cuộn dựa trên các hình ảnh động đem lại sự kiểm soát hơn cho quý khách, các người sở hữu thể xác định tốc độ mở ra của các hình ảnh động.

xu-huong-web-2016  10

>>> Tin liên quan: Thiết kế bao bì

Hình ảnh động nền / video

một hình nền hoạt hình đơn thuần với thể nâng cao thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng cần dùng ở mức độ vừa phải bởi sở hữu thể gây mất tập trung cho người mua. Điều quan trọng là chúng có thể khiến cho việc trên những phần riêng lẻ hoặc tạo ra một vận động nhẹ nhàng cho mọi hình ảnh.

3. Microinteractions

Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra xung quanh chúng ta, đơn thuần chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like một tấ hình thú cưng trên facebook.

Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà không bắt buộc suy nghĩ. đấy là khi mà bạn bắt đầu một ngày có việc tương tác. Bằng phương pháp tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào một giao diện người mua nào đó trong một khoảnh khắc ngẫu nhiên. Và ngày càng đa dạng trong số những tương tác nhỏ này được ứng dụng và những thiết bị khoa học rộng rãi.

Micr-tương tác sở hữu xu thế giúp bạn làm cho các điều khác nhau như:

Truyền đạt 1 trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)

Xem kết quả của 1 thao tác dùng hay một trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi khi đăng kí tài khoản..)

Giúp người dùng thao tác một ứng dụng nào ấy.

Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ 1 ứng dụng nào.

Micro-tương tác là 1 phần quan trọng của tất cả các dự án mẫu mã kỹ thuật số. Mỗi chiếc tương tác dẫn quý khách tới trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc tiêu dùng những trang bị ứng dụng.

4. Material Design: 1 lựa sắm phong phú hơn để bề ngoài phẳng

Năm ngoái, Google tung ra 1 cá tính mới là Material Design. Đây là 1 cá tính bề ngoài mới được Google giới thiệu cùng lúc mang phiên bản Android 5.0 Lollipop tiêu dùng hiệu ứng đổ bóng và những khái niệm về đi lại và chiều sâu để tạo ra các kiểu dáng sở hữu tính thực tế hơn cho người dùng.

phong cách Material Design sở hữu mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, bên cạnh ra thiết kế còn phải thật đơn thuần, tinh gọn và không tiêu dùng những thành phần thừa. thời trang kiểu dáng mới này của Google còn với nhiều những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ

có loại nhìn tối giản, Material Design có đa dạng điểm chung sở hữu xu thế đang ngày một lớn mạnh là thiết kế phẳng.

5. kiểu dáng Responsive

bề ngoài web Responsive cũng phát triển thành cực kỳ rộng rãi trong những năm mới đây nhờ vào sự gia nâng cao của việc tiêu dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive tương đối an toàn và là 1 kiểu dáng đáp ứng các đề nghị vừa đủ, và là phương thức kiểu dáng hơi đơn giản và giá rẻ cho các công ty để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện có toàn bộ những chức năng thiết yếu.

6. ngoại hình phẳng

thiết kế phẳng đã phát triển thành xu hướng phổ biến và phát triến được một thời gian dài và tương thích có mọi các xu hướng khác như tối giản, bề ngoài web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào những xu hướng sẽ tăng trưởng trong năm đến đay có thể dự báo thấy xu hướng thiết kế phẳng sẽ vẫn vững mạnh rực rỡ và luôn có ở những top xu thế của năm 2016 đến đây. Hãy cùng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính vượt trội cua xu hướng ngoại hình phẳng.

Bóng : Giúp đem lại chiều sâu cho những ngoại hình phẳng.

Phối màu rực rỡ . đem lại các màu sắc sống động hơn trong các bề ngoài.

Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn thuần giúp văn bản dễ đọc và mang thể đọc được rẻ trong tát cả các bề ngoài phẳng.

Nút Ghost . Điều này cho phép các chức năng mà không mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là những đừng vạch, các liên kết lúc click có thể thay đổi lúc các bạn di chuột qua chúng.

Tối giản . Cắt giảm số lượng các yếu tố để tạo ra sự tiên tiến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét