Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Vấn đề đằng sau những slogan danh tiếng

Trong lịch sử lớn mạnh của các thương hiệu, đôi lúc sở hữu các giả dụ hy hữu, khi không mà các nhãn hàng nức tiếng đắc lợi, ko phải tốn kém rộng rãi giá tiền nhưng lại được tiếng vang lẫy lừng toàn cầu.

http://www.dna.com.vn/folder_news/300614 avis.jpg

Điều ấy khác xa có thực tế hiện tại, lúc mà các nhà buôn bán thường phải nhờ tới siêu thị PR nhiều năm kinh nghiệm và tốn ko biết bao nhiêu tiền để mang được slogan thấp. lúc nhìn lại những slogan của rộng rãi thương hiệu nức danh hiện nay, ko ít trong số đó với xuất xứ siêu thú vị mà lại toàn bộ là miễn phí.

Just do it - Cứ làm đi

Bạn hào hứng lúc với 1 đôi giày thể thao Nike, cảm thấy tự hào lúc được nhúc nhích từng ngón chân và chạy băng qua các cung đường thênh thang mang niềm sung sướng khó tả. Và não bộ sẽ đề cập ngay câu slogan kinh điển của Nike: Just do it - Cứ làm đi.

Nhưng mang ai biết khởi thủy của câu khẩu hiệu lừng lẫy này không? Từng với đa số điển tích được kể. Ban đầu, người ta cho rằng slogan chính là sản phẩm dự thi sau 1 đợt sắm kiếm mở rộng của Nike. Chủ nhân của slogan là một nữ sinh viên tên Caroline Davidson và được Nike tìm lại mang giá 35 USD. Mặc Tuy nhưng, tính xác thực của câu chuyện đã được trang Mentalfloss xác minh lại. Thật ra vào năm 1988, ông Dan Weiden, người chịu trách nhiệm kinh doanh cho Nike bất chợt xem tin tức trên truyền hình và khựng lại trước câu phát ngôn của 1 tên tội phạm giết người với tên Gary Gilmore. Số là lúc quan tòa cho nhắc lời cuối, hắn đã trả lời bình thản: "Just do it". Câu nói này chính là nguồn cảm hứng hơi kỳ lạ cho một khẩu hiệu PR. Nhưng câu slogan đã có mặt trên thị trường và tồn tại suốt hơn 22 năm qua.

Ngon đến giọt cuối cùng

trường hợp có 1 cuộc kiện tụng giữa nhãn hàng trong và bên cạnh nước về bản quyền slogan, thì với lẽ thương hiệu cà phê nức danh của Mỹ Maxwell House và nước tương Chinsu của Masan Group Việt Nam sẽ huynh đệ tương tàn. Câu slogan này thành lập trong 1 hoàn cảnh hơi tình cờ. Chuyện đề cập rằng vào năm 1907, cố Tổng thống Mỹ Roosevelt khi đó nổi tiếng là một người mê uống cà phê. Biết được điều này, nhà buôn Joel Owley Cheek đã cố tình thể hiện tài chế biến của mình tại hội chợ vùng Mashville, (bang Tennessee), nơi ông nghe đề cập rằng Tổng thống sẽ ghé thăm. Bước qua gian hàng của Joel, ngài Roosevelt ngay lập tức được mời 1 ly cà phê bốc khói thơm lừng. Ngay khi đó, từ miệng ngài Tổng thống thốt ngay câu nói: "Good lớn the last drop! - Ngon đến gọt cuối cùng". Ðó cũng chính là câu khẩu hiệu gợi mở cho Maxwell House, nhãn hiệu đồ uống cao cấp do chính nhà buôn Joel sáng lập. Hơn 100 năm qua, hãng MaxWell House tuyên bố rằng họ chính là nhân chứng đáng tin cậy sở hữu thể xác minh toàn bộ cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, hãng này cũng không chơi đẹp lúc Tổng thống đã không nhận được một đồng nào bản quyền nào từ phát ngôn đắt giá của mình. Lý do bởi vì Maxwell House bắt đầu sử dụng khẩu hiệu quảng cáo này trên báo in khoảng năm 1917, tức là chờ đợi mãi lâu sau lúc Roosevelt đã chết mới sử dụng câu slogan.

Kim cương là vĩnh cửu

Dường như không quý bà nào lại từ chối khi được tặng một mẫu nhẫn gắn kim cương De Beers. Nhưng đằng sau sự nổi danh của nhãn hàng này lại là một câu chuyện rất lạ. Năm 1948, hãng quảng cáo N.W.Ayer đã nhận nhiệm vụ chọn kiếm slogan cho hãng kim cương De Beers Consolidated. Tuy nhiên, đội ngũ copywiter mất nửa năm loay hoay vẫn chưa ra giải pháp ưng ý. 1 lần, một trong số họ chán việc bèn chọn những danh ngôn cũ để đọc. Và liền, câu danh ngôn "Love is forever" (Tình yêu là vĩnh cửu) được khởi phát. những copywriter đã đánh đúng hướng rằng kim cương của De Beers Consolidated chính là tình yêu bất diệt và kim cương được coi là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Câu slogan này đã lọt vào top 10 câu slogan đắt giá của thế kỷ XX. Cũng nhờ slogan "A diamond is forever!" mà tiếng tăm và doanh thu của De Beers Consolidated đã nâng cao mạnh.

Chúng tôi phấn đấu hơn nữa

Slogan này được xem là 1 khoảnh khắc hiếm hoi về lời cam kết sự thật trong hình thức quảng cáo, theo đánh giá của Time (Mỹ) về hãng Hertz. nhà hàng cho thuê xe Hertz đúng thực là 1 nhãn hàng toàn cầu. thương hiệu này hiện với mặt trên hơn 140 quốc gia với hàng ngàn đại lý tọa lạc ở hơn 7.000 địa điểm. Hertz chính thức hoạt động từ năm 1918 sở hữu việc Walter Jacobs bắt đầu cho các bạn ở Chicago thuê các chiếc xe Ford Model T cái thứ 1. Nhưng để mang được solgan này, họ buộc phải nhờ đến copywriter nức danh Bill Bernbach, một người có máu mặt về truyền thông thời ấy. khi ngồi đối diện có Chủ tịch Robert Townsend của Hertz, Bill chỉ nhìn vào mắt ông và hỏi rằng: "Tại sao ông nghĩ rằng bất cứ ai cũng sẽ sử dụng dịch vụ nhà hàng của ông?". "Chúng tôi nỗ lực hơn nữa", Townsend trả lời. Thế là Bill vỗ bàn đứng dậy, gật đầu... và 1 khẩu hiệu mới đã ra đời.

I Love New York -Tôi yêu New York

Năm 1977, New York buộc phải nhận danh hiệu là thành phố dơ bẩn nhất và Phó Ủy viên Bộ Ngoại giao New York Thương mại William Doyle quyết định phải khiến cho một điều gì đấy để phục hồi danh dự. lúc bấy giờ, nhà mẫu mã huyền thoại Milton Glaser được Doyle chỉ định. Ông đã tạo ra các hình ảnh sở hữu tính biểu tượng cộng có câu slogan I love New York. Thật bất ngờ, chỉ sau 3 tháng, tất cả vật dụng thành công tuyệt vời hơn cả mong đợi. New York phát triển thành sạch, đẹp, sang trọng, diễm lệ và là điểm tới của hàng triệu du khách trên thế giới. Slogan này được tiêu dùng rất lâu và phát triển thành lời kêu gọi sau thảm họa 11.9.

Hy vọng rằng mang những chia sẻ trên đây của Thietkelogo.vn sẽ giúp khách hàng đa dạng hơn trong việc xây dựng chiến lược yêu thích sở hữu dự án của mình!

Chúc khách hàng thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét