Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

5 sai lầm thường gặp trong kinh doanh

1 chương trình buôn bán hiệu quả đòi hỏi thời gian tậu hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, ko ít siêu thị thừa nhận kế hoạch buôn bán của họ ko mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử phổ biến chiến thuật khác nhau.

http://www.dna.com.vn/folder_news/011113 sai lam tiep thi.jpg

Trong khi một số bí quyết chỉ ưa thích cho các ngành nghề, đối tượng quý khách hoặc tình huống buôn bán cụ thể, cũng mang nhiều giả dụ sai sót căn nguyên từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót những nhà tiếp thị thường gặp.

một. ko mang khái niệm nào về các bạn mục tiêu

nhiều nhà tiếp thị hiểu rõ mồn 1 từng chi tiết về sản phẩm của mình nhưng lại ko tài nào xác định được đối tượng thực sự bắt buộc tới sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ dùng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại sở hữu những người làm cho tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu các bạn mục tiêu chẳng hề là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt đến nỗi ai cũng muốn sắm cả!

2. không dành thời gian lắng nghe quý khách mục tiêu

Ngay cả lúc nhà tiếp thị mang thể định nghĩa rõ ràng về quý khách mục tiêu, họ thường dành rất ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến quý khách. Họ có trong tay đông đảo số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, buộc phải gì buộc phải ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này làm các thông điệp tiếp thị họ đưa ra ko "ăn nhập" gì với tâm lý khách hàng.

3. không biết người mua của người mua muốn gì

Điều này thường gặp có những doanh nghiệp B2B lúc họ cố mua cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của các bạn mà bỏ quên rằng quý khách của khách hàng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn chế tạo chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó hữu ích cho khách hàng cuối.

4. ko soạn được tuyên ngôn giá trị với ý nghĩa

1 vấn đề khác các nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn 1 tuyên ngôn giá trị sở hữu ý nghĩa với quý khách và người mua cuối. Để làm được điều này, họ bắt buộc thấu hiểu cơ chế kinh doanh bao gồm cả chuỗi cung cấp, điều mà chẳng phải nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.

5. không có khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ

Ngay khi sở hữu được một ý niệm về tuyên ngôn giá trị, phổ biến người khiến tiếp thị thường sa đà vào phương pháp dùng từ ngữ dài cái, mông lung và khó hiểu, đặc trưng lúc tuyên ngôn này được duyệt bởi nhiều người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là một nhiệm vụ đặc trưng khó mà chỉ cần 1 người thật sự giỏi để thực hiện. Đây là một kỹ năng hiếm người với được, và chính do đó, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít những tuyên ngôn giá trị quá dài cái, ngay cả trong 1 số doanh nghiệp tầm cỡ.

Thế nhưng, đừng vội nổi giận mang đội ngũ tiếp thị vốn đã phấn đấu hết sức trong công việc khó khăn này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tìm hiểu và lắng nghe người mua đến lúc họ đã hoàn toàn hiểu được những gì quý khách bắt buộc. lúc đấy, bạn có thể giao việc viết lách này cho một chuyên gia thật sự, và tìm mọi cách tránh để quá rộng rãi người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét