Thứ Hai, 21 tháng 12, 2015

Các lời khuyên dành cho người mới bắt đầu phác họa

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu vẽ phác thảo phân phối nguồn cảm hứng nghệ thuật từ việc lựa sắm các công cụ vẽ, lên màu sắc và tạo ra một khung cảnh hoàn chỉnh.

1. Vẽ tóc xoăn

Để vẽ một mái tóc xoăn, trước tiên bạn phải vẽ 2 đường thẳng đứng song song nhau để định hình cho chiều dài và chiều rộng của tóc. Sau ấy, vẽ 1 đường lượn song giữa 2 mẫu. Tiếp theo vẽ thêm 1 đường lượn song tương tự song song sở hữu đường lượn sóng thứ 1. Bạn đã mang thể nhìn thấy một dải lụa mềm trước mặt. Bạn chỉ nên kết nối, cái bỏ phần khung và thêm một số yếu tố để tạo ra 1 lọn tóc xoăn mềm mại.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

2. hạn chế nhòe

ko với gì bực bội hơn là bản vẽ bạn bỏ công tạo ra lại bị nhòe, và lý do lại là do tay bạn đè lên làm cho mờ. Để giảm thiểu trường hợp ấy, hãy sử dụng 1 mảnh giấy ngăn giữa tay bạn và bản vẽ. Điều này sẽ khiến cho giảm số lượng vết ố bút chì. nếu bạn thuận tay nên, bắt đầu che và vẽ từ trái sang phải; giả dụ bạn thuận tay trái, bắt đầu vẽ từ bên bắt buộc và di chuyển dần sang bên trái.

Tuy nhiên, trường hợp sở hữu thể hãy biến các nét nhòe đấy thành lợi thế của bạn. sử dụng khăn giấy để kê với thể khiến mịn phương pháp nét chì và tạo sự khác biệt cho bản vẽ của bạn.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

3. Tạo kết cấu (texture)

1 số nghệ dĩ sở hữu thể tạo texture ngay trong khi vẽ bằng phương pháp sử dụng bút chì màu nước sở hữu bí quyết vẽ hất đều tay hoặc chấm các điểm nước sau đấy kéo rộng và dàn đều. Tuy nhiên, bạn ko phải buộc phải thêm nước trên hầu hết hình ảnh, hãy xác định trước phần tạo texture trước lúc sử dụng màu nước.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

4. cách vẽ phác họa bầu trời

thứ nhất bạn sử dụng than chì mềm vẽ các nét thẳng lên trên giấy. Bạn mang thể tiêu dùng các cỡ bút chì khác nhau để vẽ thêm những nét, có thể tô đậm nhạt ví như nhu yếu. Sau đấy dùng chổi mềm hoặc khăn giấy để lấy và trộn các bụi than cho hình ảnh của bạn. tiêu dùng kỹ thuật tương tự, bắt đầu tối 1 số khu vực của bầu trời để xác định những đám mây.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

5. Kiểm soát

ví như vị trí tay của bạn gần đuôi bút chì, bạn có thể kiểm soát rộng rãi và chính xác hơn, nhưng khi muốn vẽ nét đậm sẽ khó hơn. Nắm chặt phần gần đầu bút chì sẽ làm cho bạn khó kiểm soát hơn, nhưng dễ vẽ nét đậm hơn.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

6. dùng những nét khác nhau

ko phải toàn bộ nét vẽ đều bằng nhau. Thay đổi tinh tế trong chiều rộng và độ đậm nhạt của những nét vẽ sẽ làm cho bản vẽ của bạn trực quan thú vị. Kiểm soát các cái nét vẽ lúc bạn đặt bút và tậu cách tạo ra 1 loạt những nét vẽ kết hợp cùng nhau để tạo ra 1 hình ảnh gắn kết. Hãy thử nghiệm các chiếc bút chì khác nhau (từ 3H để 6B) và giữ bút chì ở góc độ khác nhau để tạo ra các nét vẽ.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

7. Silhouettes

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng mỗi nhân 1 bộ phim hoạt thường được tạo ra từ dòng bóng của mình? Kỹ thuật này được gọi có loại tên: hình bóng. Mục đích của việc chọn kiếm một hình bóng mạnh mẽ và thú vị là để tạo ra 1 nhân vật dễ dàng lưu lại trong trí nhớ của người xem. Để kiểm tra xem nhân vật của bạn mang thể được xem như bóng, lấy một mảnh giấy can và vẽ quanh đó nhân vật của bạn, tô màu có 1 màu duy nhất. Sau ấy, đưa cho bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn và hỏi họ các gì họ nhìn thấy.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

8. Tạo hình vẽ có giấy can

1 tiện dụng của giấy can là bạn với thể lật nó trên để xem cách vẽ của bạn nhìn từ góc độ ngược lại. Điều này có thể giúp phát hãy tận dụng điều này để đi tới 1 bản vẽ thành công hơn.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

9. Vẽ đối xứng

phương pháp vẽ đối xứng thường hay được sử dụng nhưng mang người xem thì các nét vẽ này dễ gây nhàm chán. một bí quyết phải chăng để ngăn chặn điều này là thêm 1 số thay đổi tinh tế và chỉ giữ lại những đường đối xứng đặc biệt thay vì phản ánh mọi những phần nhỏ. Giữ một số khía cạnh bất đối xứng giúp để giảm thiểu sự lặp lại nhàm chán.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

10 kết hợp

Việc sử dụng các cái bất thường sau khi làm cho mị sẽ giúp nhìn tổng quan hơn về phác thảo của bạn. trường hợp bạn muốn tạo 1 bản phác thảo mới và độc đáo của 1 bức chân dung, kiến trúc, hay khái niệm nghệ thuật, bạn vững chắc phải tiêu dùng kỹ thuật này. Tôi dùng nó để phác họa 1 cách sơ lược, hình nền bằng phẳng, bụi cây, hoặc cỏ.

10 loi khuyen danh cho nguoi moi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét