Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Một số mẹo xây dựng thuyết trình thu hút người xem

khi bạn bắt buộc những sản phẩm đồ hoạ, logo, website và thậm chí áo thun đều không còn là điều mới lạ. Tuy nhiên vẫn còn các thiết bị khác ảnh hưởng tới nhận diện nhãn hiệu của bạn và buộc phải được thiết kế phải chăng. Powerpoint là 1 trong số các thứ nhỏ nhưng quan trọng đấy. Powerpoint được dùng ở khắp toàn bộ nơi: đề xuất thương mại rẻ giúp bạn bán được hàng, diễn thuyết thành công về công ty startup giúp bạn lôi kéo nhà đầu tư, những buổi thuyết trình trong tập đoàn sẽ trình bày thành quả lý tưởng nhất của bạn và những bài thuyết trình sáng tạo sẽ tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu và tạo cần hiệu ứng bất ngờ. Nhưng thế nào là 1 làm thuyết trình tốt? đó ko chỉ là một xây dựng tuyệt vời mà còn là việc chạm tới những mục tiêu kinh doanh của bạn.

>>> Mời bạn xem thêm: logo công ty

1. Sự trôi chảy làm các slide mạch lạc như một loại chảy xuyên suốt, tạo phải hiệu ứng trực quan của sự bất tận. người dùng của bạn kiên cố sẽ ghi nhớ thiết kế đầy sáng tạo này.

2. làm phẳng là một phương pháp hay xây dựng phẳng là 1 xu hướng nhưng chưa sở hữu dấu hiệu nào cho thấy nó đang xuống dốc. Vì sao trông nó đẹp như thế? tiêu dùng khoa học này, bạn sẽ đơn giản hoá thông điệp trực quan của mình hầu hết, chỉ giữ lại bản chất của nó. Điều này sở hữu thể được áp dụng cho hình nền, hình minh hoạ, infographic. các đặc điểm chính của thiết kế phẳng như sau: ko có bóng, các biểu tượng phẳng và nút. các palette màu phức tạp đã lỗi thời rồi – bạn cần dùng màu sáng, đơn giản mà táo bạo để tạo sự tương phản cũng như cho hầu hết những chi tiết của bản thiết kế. Sự vắn tắt và tối giản nên được tiêu dùng trong tất cả đồ vật, nói cả thông tin bạn muốn truyền tải.

3. chọn font chữ ưa thích công đoạn chọn đúng những font chữ phù hợp sở hữu thể tốn thêm thời gian và điều đó là bình thường, bởi chúng với thể quyết định sự thành bại của bản làm. Đừng dùng những font hoa mỹ gây khó đọc, và đừng ngại những font thoạt trông thì có vẻ 'quá nhàm chán và chuẩn mực' – đôi lúc chúng ko nhàm chán đâu, mà cực kỳ an toàn và rõ ràng đó. ví như bạn tiêu dùng nền tối cho bản làm thì nên đặt một font táo bạo để dễ đọc hơn. lưu ý rằng font chữ không chân (sans serif) thì rẻ hơn font với chân (serif) trong việc trình bày, bởi font với chân sở hữu thể trông siêu rối rắm. Font hoa mỹ chẳng hề là điều cấm kỵ, nhưng hãy dùng một phương pháp khôn ngoan : tiêu dùng nó cho tiêu đề chẳng hạn. Đừng sử dụng quá 3 font trong 1 bố cục. giả dụ nên tiêu dùng đa dạng hơn 1, hãy tìm những font tương đồng nhau. Xem Typegenius để biết phương pháp kết hợp hiệu quả hơn. Font viết tay hiện cực kỳ hợp thời. đa số các đồ vật khiến cho bằng tay đều với nét tao nhã và cuốn hút, ko kể ra chúng với tính cá nhân và vô cùng vượt trội. Bạn với thể chọn thấy các font viết tay hoàn hảo đó tại Fontsquirrel.

>>> mang thê bạn quan tâm: thiết kế profile công ty

4. Ảnh stock đã hết thời Chúng ta đều biết rằng hình ảnh là 1 công cụ trình bày hữu hiệu, vì chúng mang thể đề cập chuyện và những câu chuyện thường gây cho ta đa dạng cảm xúc. Nhưng ai cũng đều đã phát chán với hình ảnh người đàn ông mặc đồ xám, bóng đèn và khuôn mặt vui vẻ của nhân viên công sở – chúng đã được sử dụng quá đa dạng rồi. Hãy tiêu dùng ảnh và những biểu tượng vẽ tay, chúng sẽ giúp làm nổi bật làm của bạn. sử dụng ảnh có độ phân giải cao (1000 px trở lên) và ảnh thật với để tạo cảm xúc và nhấn mạnh nội dung. Đừng tiêu dùng ảnh xấu chỉ để lấp đầy chỗ trống, và đừng để chúng quá to. Đôi lúc, việc thiếu hình ảnh vẫn đỡ hơn sự hiện diện của 1 tấm ảnh không phù hợp. không buộc phải đặt đa dạng hơn 1 tấm ảnh trong một slide – nó là một phần thuyết trình chứ chẳng phải 1 album. (–Bài viết do RGB biên tập, xin phép tác giả và rgb.vn lúc đăng tải lại bản dịch này)

5. Đừng xài theme với sẵn – hãy tự làm cho ra nó nếu bạn sử dụng theme sở hữu sẵn của Powerpoint ấy là dấu hiệu của việc bạn đã không dành đủ thời gian để làm 1 bài thuyết trình độc nhất vô nhị. Thẳng thắn mà kể, 99% ảnh stock thật sự kinh khủng, nhàm chán và chẳng giúp bạn vượt trội hơn gì cả. Bạn với thể cho rằng chúng ngày càng được cải thiện, ngay cả Keynote cũng có vài ví dụ thấp, nhưng theme và hình ảnh tự tạo vẫn gây ấn tượng mạnh hơn. Hãy khiến template đồng điệu sở hữu logo, màu, các thành phần khác của bộ nhận dạng nhãn hàng cũng như cảm xúc, tinh thần và giá trị của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét