Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Bạn có biết: 9 lỗi của KH lúc chọn một logo

Trong bài viết này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi nhiều của những công ty hay những doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lúc quyết định tìm dòng thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hàng của mình. 1 số điều có thể là hiển nhiên, 1 số điều sở hữu thể bạn sẽ không biết.​

>>> Xem thêm: logo thuong hieu

một. quên mất Logo là gì.

1 trong lỗi đa dạng là các công ty thường ko hiểu rõ về khái niệm làm logo. nếu bạn đang trong công đoạn chọn ra 1 biểu tượng và bạn ko hiểu rõ về khái niệm logo – Điều này không hẳn là bạn "kém hiểu biết", nhưng đừng lo, hầu hết người, đề cập các các người xây dựng cũng ko biết, hoặc quên về khái niệm logo.

một logo – biểu trưng là:

  • một logo là một chiếc làm nhãn hiệu.
  • một logo phải đạt mục đích – Nhận diện nhãn hàng nhanh, 1 ấn tượng về sự tin tưởng, sự ngưỡng mộ, sự trung thành cho nhãn hiệu và ẩn chứa 1 ý nghĩa.
  • Logo là một trong các khía cạnh của thương hiệu hay marketing. Chúng được tạo dáng, mang màu, phông chữ và những hình ảnh tạo ra sự khác biệt sở hữu những đối thủ cạnh tranh.
  • Logo được tạo ra như 1 phương tiện để xác định (nhận diện) 1 tổ chức.
  • dòng thứ nhỏ bé được tạo ra đấy sẽ giúp người xem ghi nhớ toàn bộ những gì thuộc về một doanh nghiệp.

1 logo – biểu trưng ko phải là:

  • Logo không hề là 1 tấm ảnh; Ảnh sở hữu thể là 1 phần của nhãn hàng, nhưng ko thể lấy một tấm hình (của 1 loại cây chăng hạn) làm logo của bạn. không tính ra điều bạn cần nhớ Logo phải được thể hiện trên rộng rãi chất liệu và những kích thước khác nhau.

  • 1 logo ko thể nói chuyện. Logo buộc phải nhắc lên đặc điểm của thương hiệu, đấy là công việc của nó. Hãy xem logo của Mc Donald – Nó chẳng hề là miếng bánh thấp nhất, nhưng người ta đều biết chữ "m" có nghĩa là một cái hamburger rẻ và nhanh nhất.

Fedex còn nức tiếng bởi logo kinh điển của mình.

Logo là cách mọi người liên tưởng nhanh nhất tới sản phẩm. Đôi khi nó mang thể là một tô phở như phở 24 chẳng hạn, nhưng chỉ tiêu dùng bí quyết này lúc sản phẩm chính của bạn là Phở.

2. quên mất doanh nghiệp bạn làm cho gì

Điều này với vẻ ngớ ngẩn – vì bạn là người biết chính xác công ty bạn làm cho gì. Nhưng bạn bắt buộc nhớ rằng để logo đề cập lên câu chuyện của nó bạn luôn luôn nhớ bạn đang khiến gì.

mang phần lớn logo theo dạng template trên mạng, bạn (hoặc người thiết kế) với thể tha hồ lấy và "biến" chúng thành của mình, nhưng nó kiên cố không thể đề cập lên điều gì và ko tạo ra sự khác biệt về nhãn hàng.

3. không thực hiện các chọn hiểu cần phải có

Bạn sở hữu thể đang thuê một người thiết kế và nghĩ rằng anh/cô ấy đã thực hiện những sự tìm hiểu. Nhưng trường hợp bạn đang chuẩn bị chọn một logo cho riêng mình, hãy kiểm tra đa dạng lần để chất lượng nó không tương tự hay na ná một sản phẩm của 1 đối thủ hay một công ty bất kỳ.

Dù vô tình, hay cố ý thì bạn có thể gặp sự tương đồng về ý tưởng ví như không tìm hiểu kỹ

Điều này vô cùng quan trọng nhất là lúc một người thiết kế đến từ khu vực khác, và người này vững chắc không thể chọn hiểu các đối thủ ở vùng khác. đặc biệt là các người làm từ khu vực trung/ đông nam á nơi pháp luật còn giảm thiểu. Họ có thể "biến thể" một làm của ai đấy mà ko gặp điều tiếng gì.

Tóm lại bỏ thời gian ra tìm hiểu về logo và những sản phẩm đang xuất hiện ko bao giờ thừa, bạn bắt buộc là người hiểu rõ nhất về logo của mình.

4. không hiểu về người dùng mục tiêu

Bạn bắt buộc xác định đối tượng quý khách chính của mình là ai? Thành thị hay thôn quê, độ tuổi bao nhiêu, học vấn thế nào? Trong lĩnh vực đồ hoạ với sự khác biệt về màu sắc, kiểu dáng dành cho những đối tượng khác nhau.

Bạn mang thể điền một số thông tin ví dụ dưới đây:

Nhân khẩu học:

Tuổi

Giới tính

Nghề nghiệp

Thu nhập

Tình trạnh hôn nhân

Khu vực sống

Dân tộc

mẫu hình marketing

Chức vụ

Nghành nghề

Doanh số

Số nhân viên

Khu vực địa lý

Dân tộc

Thực hiện những nghiên cứu khía cạnh về đối tượng quý khách của bạn sẽ giúp bạn mường tượng điều mình muốn ở biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp của mình.

5. Quá phụ thuộc vào những xu hướng

Sự thật cho thấy các xu hướng tới một phương pháp hơi dễ dàng và đi cũng rất nhanh chóng, bạn sở hữu thể thấy những kiểu như sử dụng chấm, loang màu, xoắn… các sau đó bạn hầu hết quên liền.

một xây dựng logo tuyệt vời bắt buộc tồn tại sở hữu thời gian – và giả dụ có bắt buộc nó thể cập nhật ở các công nghệ thể hiện mới hoặc nâng cấp vài chi tiết thời đại.

6. tìm một xây dựng mơ hồ và trừu tượng

toàn bộ logo đều ẩn chứa thông điệp. ví như 1 các bạn tiềm năng cảm thấy bối rối trước thiết kế của bạn, bạn đang thất bại. Trong lúc đó một logo đơn giản mang thể đạt hiệu quả rẻ nhất, bởi thế hãy hạn chế sự mơ hồ.

một logo quá trừu tượng ko đem đến hiệu quả thấp

Đối có một xây dựng có tính trừu tượng cao, ấn tượng ban đầu của logo sẽ khá tốt vì nó ấn tượng và lạ lẫm. Tuy nhưng 1 làm trừu tượng sẽ khó để mà có theo một thông điệp cụ thể. Ngay cả đối sở hữu các logo của những tổ chức nghệ thuật hàng đầu, thì logo của họ cũng ko phải khó hiểu như bạn hình dung.

7. Bạn ko xem xét bí quyết thực hiện

Logo sử dụng trong đa dạng bối cảnh, nó không chỉ xuất hiện trên giấy, trên màn hình dưới dạng chuyển động… nó còn được thể hiện trên tường, trên vải, trên những chất liệu đơn sắc, đa sắc…

bởi vậy bạn hãy cân nói những điều này:

  • Nó sở hữu thể chỉ xuất hiện có màu đen hoặc trắng hoặc hai màu đen trắng? Điều này sẽ cho phép logo của bạn xuất hiện rẻ hơn trên những hình nền khác nhau, và dễ dàng lựa chọn kỹ thuật thể hiện như dập nổi, in lụa…

  • Nó sở hữu thể nhỏ đến mức nào? kèm theo nó phải có thể phóng to hay thu nhỏ, nhưng nhỏ đến mức nào để các chi tiết như chữ, hình dáng vẫn sở hữu thể được nhận ra.

Mất đi yếu tố lúc thu nhỏ logo là một lỗi thường xảy ra.

8. ko kiểm tra lại xây dựng

Logo sẽ đem đến những thông điệp, và bạn phải nên chất lượng các thông điệp logo phát ra không đi trệch với những gì bạn mong muốn. Sẽ thật là công cốc và đôi khi sở hữu tiếng xấu ví như logo của bạn khiến người ta liên tưởng tới những hình ảnh bậy bạ, hoặc ám chỉ sự ko may mắn.

Đừng để logo của bạn được đem ra khiến trò cười.

Và như điều 3 (thực hiện nghiên cứu) đã nhắc tới, việc ko kiểm tra lại cứng cáp mang thể làm logo của bạn giống hệt logo của một doanh nghiệp khác, cho dù nó thực sự là 1 thiết kế độc đáo và tuyệt vời như những người thiết kế giới thiệu.

9. Tiết kiệm tiền

"Tiền nào của nấy" và trong lĩnh vực xây dựng cũng vậy. xây dựng logo đòi hỏi những phương pháp làm cho việc nghiêm túc, công nghệ, tốn thời gian, chất xám và nó không phải đơn giản như bạn nghĩ.

trường hợp bạn muốn cắt giảm mức giá cho việc thiết kế nhận diện cho công ty mình, hậu quả để lại sau này sẽ khiến cho bạn hối tiếc. Sẽ chẳng sao trường hợp công việc marketing thất bại. Nhưng trường hợp ngược lại, số tiền bạn bỏ ra để rebrand (thiết kế lại) sẽ tốn hơn gấp bội.

mọi vật dụng trên Vinpearl Land đều đáng giá, ko kể logo này.

đông đảo những người thiết kế đều tự nhận mình sở hữu thể xây dựng logo, nhưng để là 1 người thiết kế logo tốt sẽ không rộng rãi. Hãy xem các thiết kế logo trước ấy của họ, đảm bảo bạn cảm nhận được sự sáng tạo, nghiêm túc trong các sản phẩm đó rồi hãy lựa chọn và sẵn sàng trả cao hơn nếu buộc phải.

>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke logo doanh nghiep

Hơn nữa các người thiết kế chuyên nghiệp "giá cao" sẽ đảm bảo giảm tối thiểu các lỗi thường gặp của việc làm logo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét