Trong vai trò chủ công ty, bạn sẽ thường gặp gỡ và giao lưu có phổ biến người, và lúc đấy, tên công ty của bạn cũng sẽ thường xuyên được nhắc tới trong đầu câu chuyện.
>>> Xem tại đây: logo công ty
Sẽ chẳng có gì phải bàn cãi nếu bạn đã tậu được một chiếc tên hay và ấn tượng, nhưng giả dụ chẳng may phổ biến người bạn tiếp xúc tỏ vẻ thắc mắc và phải cố sắm sự liên quan giữa ngành nghề marketing của bạn mang cái tên bạn đặt cho doanh nghiệp, khi đấy bạn chợt nhận ra mang lẽ mình cần một chiếc tên khác. Nhưng liệu sự thay đổi mới này mang hiệu quả không? Rồi khách hàng hiện nay với hoang sở hữu khi cho rằng công ty bạn đã sang tên đổi chủ? Việc cân bằng những rủi ro và cơ hội khi đổi tên công ty thật sự là 1 thách thức khó khăn cho nhiều siêu thị, nhưng giả dụ bạn nhận ra mình đã lâm vào một trong bốn tình huống dưới đây thì hãy nhanh chóng nghĩ ngay tên khác cho nhà hàng nhé.
một. khi tên công ty ko còn chính xác, hoặc dễ gây hiểu lầm
một số siêu thị có xu hướng mua tên công ty trùng sở hữu tên sản phẩm buôn bán, thoạt nghe có vẻ thông minh nhất là lúc họ mang một sản phẩm hoàn toàn tiên tiến, mới lạ trên thị trường còn khan hiếm. Nhưng tới một lúc nào đó, sản phẩm đó trở nên quá nhiều thì mẫu tên đã sắm sẽ chịu ảnh hưởng. CompUSA là một ví dụ điển hình. khi thị trường máy vi tính đã phát triển thành bão hoà, chiếc tên CompUSA cũng mất luôn sức hút của nó. Radio Shack cũng gặp vấn đề tương tự và cuối cộng họ quyết định chọn tên mới là The Shack.
2. khi tên công ty có tính miêu tả, chung chung hoặc nôm na
Đây là tình huống tương đối nan giải. Thoạt nghe qua tên sở hữu vẻ ổn vì đa số người đều hiểu cả, nhưng khi công việc kinh doanh tiến triển thì dòng tên này lại không mang đủ sự khác biệt cần thiết. Ví dụ như nếu siêu thị Wholesale Landscape Supply (Công ty sản xuất sỉ vật liệu phối cảnh), mẫu tên này làm người nghe nghĩ ngay đến một đề mục trong cuốn các Trang Vàng. lúc mở rộng kinh doanh, họ ko thể làm cho người dùng để ý đến mình; thêm nữa, họ chỉ tập trung vào bán lẻ còn chuyện bán sỉ chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ. Về sau họ quyết định mua tên mới là Big Earth. các cái tên miêu tả, chung chung hoặc nôm na thường không để lại ấn tượng trong tâm trí người khác và dễ trở nên sai lệch khi nhà hàng lớn mạnh theo thời gian.
3. khi tên siêu thị với gắn tới 1 địa danh nào ấy
Điều này thường xuyên xảy ra. 1 siêu thị mới hay thích đặt tên mình kèm theo thành phố nơi họ đặt trụ sở, ví dụ như công ty Địa ốc Pittsburg. lúc họ mở rộng phạm vi hoạt động và đặt chi nhánh ở phổ biến địa điểm khác thì địa danh đi kèm trong tên không còn liên quan nữa. Mặt khác, lúc các bạn của họ sở hữu nhu cầu sắm kiếm đối tác ở thành phố khác, họ cũng nghĩ rằng siêu thị này chỉ hoạt động ở Pittsburg mà thôi. Thay vì đặt lại tên nhãn hàng hoặc định vị lại, những doanh nghiệp thường chi rộng rãi tiền truyền thông để các bạn nhớ rằng họ có hoạt động ở đa dạng thành phố khác nữa. Trừ phi bạn buôn bán những mặt hàng đặc sản của địa phương, rẻ nhất nên sắm một mẫu tên dựa trên đặc tính nhãn hiệu thay vì vị trí địa lý.
>>> sở hữu thể bạn quan tâm: thiet ke catalog chuyen nghiep
4. lúc nhà hàng kế thừa tên cá nhân vốn không còn sức ảnh hưởng nữa
Trước lúc đổi tên công ty, bạn phải đánh giá lại giá trị thương hiệu cũng như mức độ nhận biết bởi các bạn hiện nay và tiềm năng. có những doanh nghiệp dù với tên người sáng lập nhưng đã để lại dấu ấn trong tâm trí các bạn như Ogilvy & Matther, nhưng lại sở hữu 1 số trường hợp các tên riêng này có thể gây khó khăn như khi bạn bán nhà hàng có tên mình đi thì sẽ thế nào? Hoặc trường hợp sáp nhập với một đối tác khác, bạn có phải thêm tên đối tác vào hay không? nếu tên bạn khó nhớ, khó đọc hoặc tối nghĩa thì sao?
Trên đây là bốn trong số những tình huống nên đổi tên công ty. Quy trình thay đổi bắt buộc được cân đề cập và thực hiện cẩn trọng nhưng kết quả mang lại với thể vượt trên cả kỳ vọng, nhất là lúc nhà hàng của bạn đã tiến xa so với khi mới thành lập. giả dụ bạn từng cần thay đổi tên nhà hàng, hãy chia sẻ kinh nghiệm tại đây để tất cả người cộng tham khảo nhé.
DNA Branding – www.dna.com.vn
Tham khảo bài viết của Phillip Davis
tags: Đặt tên nhãn hiệu
Bản in |
Bài viết liên quan
- dòng tên ngoại
- Tên phải chăng có là nhãn hàng tốt?
- xuất phát tên của 20 thương hiệu nổi danh
- Đặt tên nhãn hiệu thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: nên và không buộc phải - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn hàng đầu Fortune 500 - pdf
- Đặt tên thương hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây mang bắt buộc xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- 1
- 2
- 3
- 4
- next >>
Bản in |
Bài viết liên quan
- mẫu tên ngoại
- Tên thấp có là thương hiệu tốt?
- xuất xứ tên của 20 nhãn hiệu nổi danh
- Đặt tên nhãn hàng thời hậu sáp nhập - pdf
- Đặt tên thuần Việt: cần và không cần - pdf
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ các tập đoàn bậc nhất Fortune 500 - pdf
- Đặt tên nhãn hiệu thời hậu sáp nhập
- Đặt tên thương hiệu: Theo "Tây" hay "Ta" – pdf
- Tôi ra đây có nên xưng danh "tập đoàn"?
- Đặt tên thương hiệu: Bài học từ những tập đoàn bậc nhất Fortune 500
- Trang
- một
- 2
- 3
- 4
- next >>
0 nhận xét:
Đăng nhận xét