xuất xứ từ Hy Lạp
Mặc dù chẳng hề với 1 định nghĩa nào cho việc xây dựng logo, nhưng từ "logo" bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp "lógos" nghĩa là "khẩu hiệu". 1 thuật ngữ khác tương tự thường được tiêu dùng bây giờ là "logotype" với nghĩa là "rất phổ biến dòng tự được diễn tả trên 1 miếng ghép". Từ xa xưa, người Hy Lạp tiêu dùng logo như một cái mật mã để truyền đi những thông điệp bí mật từ nhà vua và các nhà cầm quyền. những đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc các "hình tượng đan xen nhau" (hoặc logo theo bí quyết gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị.
tiêu dùng như là tên nhãn hiệu
Điều này bắt nguồn từ thế kỷ vật dụng XIII, thời đại của buôn bán. các logo được tăng trưởng để phục vụ cho nhãn hàng của những lái buôn. Dấu vết sớm nhất của logo được tìm thấy những ngành nông nghiệp, kim hoàn, khiến cho giấy và một số dòng hình khác nữa. Và hiển nhiên các nhãn hàng này đều căn nguyên từ nền kinh tế nông nghiệp. tới thế kỷ XVII, mỗi lái buôn và thương nhân đều đã với tên nhãn hiệu của riêng mình.
cách mạng công nghiệp
Đóng góp lớn nhất cho sự phát triển của công việc xây dựng logo chính là bước đột phá từ kinh tế nông nghiệp sang nền công nghiệp hiện đại vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cùng với sự tăng trưởng của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắ, các logo nhãn hiệu đã được làm mang chất lượng rẻ hơn, đẹp hơn. những cải phương pháp trong nghệ thuật và điêu khắc – như công nghệ của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England's Frederick Walker (những năm 1870) – đã làm vượt trội phong cách đa chiều, bộc lộ cảm hứng của các nghệ sĩ bằng các hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc.
Logo trước tiên của các tập đoàn
một trong những logo nổi danh nhất từng được biết tới trên rộng rãi quốc gia chính là công ty bảo hiểm Prudential mang logo "The Rock of Gibraltar" năm 1890. một ví dụ khác nữa là nhãn hàng cũ của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó "Nipper" ngồi trước dòng máy hát cùng khẩu hiệu "His mater's voice"). Ngành thiết kế logo trong thời đại ngày nay bắt đầu từ những năm 1950. Chase Logo, được xây dựng năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành làm đồ họa đương thời của Hoa Kỳ. Chase Logo sở hữu các phá cách trong thiết kế chính là logo trừu tượng đầu tiên của thời đại bây giờ. Tương lai của ngành thiết kế logo?
Mục đích của việc xây dựng logo là gì? có quá phổ biến các xu thế làm trong thập kỷ mới đây là vì, đây là ngành có tương lai đầy hứa hẹn và sáng lạng. cứng cáp là như vậy, và đồng nghĩa có việc sẽ tiếp tuc với đa dạng bước đột phá mới hơn nữa trong năm 2010 sắp đến.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét